VnReview
Hà Nội

Nhiều người "hóng" album về sex của Ngọc Đại trên mạng

Nhạc sĩ Ngọc Đại "chơi ngông" với album Thằng Mõ 1 - Cái nường 8X không thèm xin phép, tự mình thể hiện ca khúc (vì không ai "dám" hát những câu như 'giao hợp đi' hay 'phóng tinh trùng đi'…!) và tự đi bán đĩa.

Nhóm Lâm - Linh cũng không 'dám' hát trong sản phẩm không xin phép lần này của Ngọc Đại.;

Hai ngày nay dư luận xôn xao với thông tin nhạc sĩ Ngọc Đại tự thu âm CD Thằng Mõ 1 - tên gọi khác là Cái nường 8X - rồi phát hành và hoàn toàn bỏ qua khâu xin phép các cơ quan chức năng.

Trong sản phẩm phối hợp với nhà thơ Nguyễn Đình Chính và viola Nathalie, một số bài hát của Ngọc Đại có tên khá nhạy cảm như Khuyến mại tình dục, Cái nường 8x... cùng nhiều ngôn từ gợi dục như 'giao hợp đi' hay 'phóng tinh trùng đi'…

Chẳng ngần ngại khi nói rằng không xin phép vì có xin cũng không được cấp phép, thế nên để 'được tự do tuyệt đối trong âm nhạc', Ngọc Đại quyết định phát hành và bán album mà không cần xin phép các cơ quan chức năng.

Trả lời Tiền Phong về sự việc này, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định: "Chúng tôi sẽ phối hợp với thanh tra Bộ để xem xét mức độ xử lý với sản phẩm âm nhạc Thằng Mõ - Cái nường 8X của anh Ngọc Đại phát hành, đã bán mà không hề được cấp phép. Nghị định 79/2012/NĐ-CP về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc sân khấu được Thủ tướng ban hành đã quy định rõ: Các sản phẩm như băng đĩa nhạc phải được thẩm định, cấp phép và dán tem lưu hành. Sống và làm việc phải có pháp luật, tự do sáng tạo không có nghĩa là thích làm gì thì làm. Không xin phép mà vẫn phát hành và bán băng đĩa, như thế là vi phạm pháp luật".

Trước đây, trên một tờ báo, nhạc sĩ Ngọc Đại cũng từng nói: "Tôi không cho phép bất cứ cơ quan kiểm duyệt nào kiểm duyệt tôi".

 Kiểm duyệt Ngọc Đại hay không thì có lẽ các cơ quan chức năng không làm, nhưng nếu phát hành băng đĩa mà không làm đúng theo quy định của nhà nước, của chính phủ, thì không được rồi.

Theo Tiền Phong

Cập nhật:

Hiện nay, sau khi thông tin về album "về sex" của Ngọc Đại được các báo đưa tin, nhiều người đã không ngần ngại bày tỏ: hóng album Ngọc Đại đăng lên mạng. Xem miễn phí để thỏa chí tò mò thôi chứ bỏ tiền ra mua đĩa này thì chưa chắc.

Chủ đề khác