VnReview
Hà Nội

Cô gái trong clip sex quan chức Trung Quốc bị bắt

Một người phụ nữ đã đưa 15 quan chức chính quyền và 6 lãnh đạo doanh nghiệp ở thành phố Trùng Khánh vào scandal clip sex phát tán trên mạng cùng với năm người khác sẽ bị buộc tội tống tiền.

Theo Nhân dân Nhật báo, Zhao Hongxia, người phụ nữ xuất hiện trong đoạn clip sex, là thành viên của một đường dây tội phạm, khai nhận đã tống tiền 5 triệu nhân dân tệ (khoảng 811.000 USD) từ hai quan chức chính quyền trong vụ scandal này.

Điều tra viên đã xác định danh tính của một trong số các quan chức là ông Lôi Chính Phú, khi đó là bí thư quận ủy Bắc Bội, thành phố Trùng Khánh. Thông tin này do một tên trong đường dây tống tiền khai ra. Ông Lôi đã bị đòi 3 triệu nhân dân tệ để đổi lấy sự an toàn.

Trong khi đó, danh tính của các quan chức khác chưa được tiết lộ.

Quan chức Trung Quốc scandal clip sex

Hình ảnh các quan chức Trung Quốc đã bị đuổi việc do bê bối clip sex

Theo điều tra ban đầu, đường dây tội phạm do Xiao Ye, chủ một công ty may mặc cầm đầu. Tên này đã thu xếp cho các nhân viên nữ dụ dỗ các quan chức chính quyền ở thành phố Tây Nam Trung Quốc này quan hệ với họ.

Trong năm 2007, Xiao đã thuyết phục cô Zhao, khi đó là bạn gái của ông ta, quan hệ tình dục với các quan chức chính phủ. Anh ta ghi hình lại các cuộc mây mưa đó để bán được quần áo cho các quan chức.

Sau đó, nhiều phụ nữ trong công ty của Xiao bị ép dụ dỗ các quan chức chính phủ và giám đốc doanh nghiệp, đưa vào các phi vụ ghi hình lén và các nhà thầu bất động sản sử dụng nó để tống tình hòng giành được các hợp đồng xây dựng.

Sau khi trên mạng bắt đầu phát tán ra các đoạn video nói trên hồi tháng 11 năm ngoái, 16 quan chức ở các phòng, ban địa phương và 6 lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước đã bị sa thải.

Ông Lôi là người đầu tiên bị mất chức sau khi bị phát hiện trong đoạn clip 36 giây, ông đang quan hệ với một cô gái 18 tuổi – sau đó được xác định là cô Zhao – trong một phòng khách sạn.

Tuy nhiên, ông Lôi được phát hiện đã chỉ định các hợp đồng như cải tạo đường, xây dựng trường học, cho họ hàng chứ không phải cho những người đang cố tống tiền ông ta khi ông ta đương chức Bí thư quận từ năm 2002-2006.

Zhao đã bị bắt giữ hôm 31/12 năm ngoái. Sau khi bị bắt giam, cô cho biết cô đã bị kẻ cầm đầu nhóm lừa đảo "tẩy não".

Cẩm Lai

Chủ đề khác