VnReview
Hà Nội

Bức ảnh rúng động về thảm họa sập nhà Bangladesh

Một bức ảnh được chụp giữa đống đổ nát của một nhà máy may ở Bangladesh khiến ít nhất 800 người chết đang lan nhanh trên mạng và gây được sự chú ý bởi thông điệp mạnh mẽ của nó.

Bức ảnh này ban đầu nhận được sự chú ý trên website mạng xã hội tin tức Reddit cho thấy hai nạn nhân đã chết – người nam trong tư thế ôm, bảo bọc cho người nữ bên trong nhà máy may ở Savar bị sụp đổ.

Khoảnh khắc cuối cùng

Taslima Akhter, nhiếp ảnh gia Bangladesh là tác giả của bức ảnh nà. Cô nói với tạp chí TIME của Mỹ rằng cô đã ở hiện trường cả ngày để chụp hình và rằng cô cảm thấy như thể cô biết cặp nam nữ này ngay từ khoảnh khắc cô thấy họ giữa đống đổ nát.

"Tôi đã nhìn thấy họ ở những khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đời khi họ đứng bên nhau và cố gắng cứu lẫn nhau – cứu mạng sống của người thương yêu".

Akhter là nữ nhiếp ảnh gia khá nổi tiếng về chụp ảnh thảm họa. Hồi tháng 11 năm ngoái, cô đã có mặt và tác nghiệp tại hiện trường một nhà máy khác ở Bangladesh bị cháy khiến hơn 100 công nhân thiệt mạng.

"Tôi chụp bức ảnh này bởi họ làm việc đầu tắt mặt tối vì tiền lương ít hỏi và mạng sống của họ bị xem quá rẻ, chẳng đáng giá gì", New York Times trích dẫn lời cô hồi năm ngoái.

Vụ sập xưởng may ở Bangladesh diễn ra từ hôm 24/4 và đến nay, theo công bố của nhà chức trách Bangladesh số người thiệt mạng đã lên tới hơn 800 người. Hơn 3.000 người có mặt bên trong khi tòa nhà bị sập.

Nhà chức trách Bangladesh nói họ thấy ngày càng khó có thể nhận diện được những xác chết trong vụ sập tòa nhà hôm 24 tháng Tư, và trong nhiều trường hợp, họ phải dựa vào giấy chứng minh lý lịch và điện thoại di động tìm thấy trong túi của những người quá cố.

Nhà chức trách đã bắt giữ ít nhất 9 người sau khi xảy ra tai nạn.

Thanh Xuân

Chủ đề khác