VnReview
Hà Nội

Clip "Vì sao bạn nên bỏ Facebook" gây tranh cãi

Vlog "Vì sao bạn nên bỏ Facebook?" đăng lên YouTube của du học sinh có nickname Hồng Gấu đã tạo nên một cuộc tranh cãi thực sự trong cộng đồng mạng.

Theo iHay, chia sẻ trong Vlog của mình, Hồng Gấu cho biết chính bản thân cô cũng từng là "con nghiện Facebook".

Nhưng với nhiều lý do về sự tiêu cực mà trang mạng xã hội này mang lại do Hồng Gấu tự nghiệm ra, cô quyết tâm từ bỏ Facebook.

Bên cạnh việc chỉ trích Facebook khá lỏng lẻo trong chế độ bảo mật thông tin người dùng, Hồng Gấu cũng bày tỏ quan điểm của mình về những lợi ích khi không còn sử dụng Facebook.

Hàng ngàn bình luận đã để lại sau Vlog của Hồng Gấu với nhiều ý kiến trái chiều, tranh cãi kịch liệt. Bên cạnh sự đồng tình của những thành viên tự nhận mình cũng là "con nghiện" của Facebook, không ít ý kiến phản biện rằng việc sử dụng Facebook không đến mức gây hại và phải từ bỏ.

Nhiều ý kiến cho rằng nếu biết điều tiết và sử dụng Facebook hợp lý, trang mạng xã hội này mang đến rất nhiều lợi ích chứ không hề gây hại như Hồng Gấu hay một số Vlogger khác chia sẻ.

Hồng gấu

Hồng gấu - cô gái trẻ khuyên nên bỏ Facebook đang gây tranh cãi trên mạng.

Thế nhưng, bên cạnh những tranh cãi nghiêm túc, khá nhiều thành viên cho rằng Hồng Gấu chỉ đang thích thể hiện mình và PR cho bản thân bởi dù không dùng Facebook nhưng Hồng Gấu vẫn sử dụng những trang mạng xã hội khác.

Và cũng như bao nhiêu bạn trẻ nói lên quan điểm của mình, Hồng Gấu cũng bị mang ra chỉ trích, mổ xẻ với nhiều từ ngữ thậm chí khá khó nghe. Dưới đây là trích các ý kiến đồng tình và phản đối quan điểm bỏ Facebook của cô gái trẻ này trên YouTube.

Đồng tình

Cong Trinh. Mình thấy cách nhìn nhận của bạn khá chủ quan. Nhưng những điều bạn chia sẻ rất đáng suy nghĩ bởi hiện tại mình cũng bỏ rất nhiều thời gian để dùng Facebook. Mình thấy rất nhiều người dùng Facebook một cách thiếu chắt lọc. Điều đó mang lại hệ lụy xấu cho thế hệ trẻ. Mong là mọi người sẽ thay đổ theo hướng tích cực sau khi xem clip của bạn .. (Mình cũng trẻ và nếu có gấu (người yêu) chắc mình cũng hạn chế Facebook).

Diệp Phạm Mình. cũng từ bỏ Facebook và lý do của mình là Facebook đã chiếm khá nhiều thời gian của mình. Có thể là mình sẽ mất một số bạn bè ở đấy, hiểu biết ít một chút, nhưng quan trọng là mình có nhiều thời gian cho gia đình, cho bản thân mình hơn. Nói chung chỉ cần chúng ta ý thức trước việc chúng ta làm gì như thế nào trên thế giới ảo ấy là được.

Vuong Ngoc. Mình thấy bạn này nói đúng. Trước đây mình cũng từng nghiện Facebook, mình đã từng nghĩ rằng qua Facebook mình có thể thể hiện được mình và kết bạn được nhiều hơn. Nhưng thực tế, những gì trên Facebook chỉ là ảo thôi, trước mặt họ like, comment ảnh, stt của bạn, nói chuyện với bạn có vẻ rất thân mật và vui vẻ, nhưng sau lưng bạn, họ đánh giá bạn, xét nét bạn và có thể là cũng không ưa gì bạn đâu. Bạn trên fb thì mấy trăm, nhưng ai thực sự hiểu bạn, thực sự giúp bạn khi bạn gặp khó khăn? Có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Nam Vu. Mình sẽ bắt đầu dừng sử dụng Facebook từ hôm nay. Có thể bắt đầu với việc xem một bô phim chẳng hạn. Đúng là Facebook có những điểm tốt nhưng khi sử dụng nó mang lại tác dụng phụ nhất định. Có lẽ hầu như cả ngày mình dính với Facebook, bật máy tính là vô Facebook, đôi lúc ngồi học cũng mở Facebook, lâu lâu lại ngó qua ... Còn ai bảo là do cách dùng của mình thì đơn giản thế này nhé mình ko hề muốn như vậy, tự nhiên nó sinh ra thôi!

Phản đối:

minh pham khanh.Về ý tưởng mình thấy rất sâu sắc và thiết thực. Nhưng về việc bạn truyền tải đến người xem có vẻ chưa thật sự làm mình và mọi người đồng cảm. Mình muốn bạn là người đã cai face ít là 1 tháng rồi mới thực hiện video này. Mình tin là nó sẽ hoàn hảo hơn và nhận được đồng cảm của mọi người... chứ 1 tuần cai face mà nói lên cả 1 quá trình thay đổi của con người e là chưa thuyết phục... Hãy cho mọi người xem thành quả thực... Không phải là nói suông bằng vài câu nói và nét mặt ko mấy truyền cảm...

sunwriter91. Bạn này ko quản lý được Facebook của chính mình quay ra nói xấu Facebook à. Do cách dùng của bạn thôi. Hóa ra trước giờ bạn xài Facebook bị lạm dụng thế à. Chúc mừng bạn, cố gắng cai nhé. Facebook giúp mình quen được những người bạn không biết, Facebook giúp mình cập nhập những thông tin nhanh nhất liên quan tới công việc của mình, mình đang học designer, những sản phẩm của bạn mình up lên fb, nếu bỏ Facebook thì mình coi các tác phẩm đó ở đâu? Đừng nghĩ là bỏ Facebook, hãy nghĩ làm thế nào để sử dụng Facebook cho hợp lý!

Phạm Tất Thành. Mình là một sinh viên CNTT năm thứ 4, mình cũng sử dụng Facebook rất nhiều. Đối với mình Facebook không chỉ là nơi để "chém gió", trò chuyện với bạn bè mà còn là nơi tạo cho mình rất nhiều cơ hội. Như thầy giáo mình phân tích, nếu ta sử dụng facebook một cách hiệu quả thì tất cả đều là người có lợi. Thầy mình cũng giàu nên vì Facebook, Facebook là nơi ông ấy quảng cáo cho sản phầm phần mềm của mình (hầu hết là trên iOS), theo lời ông ấy "không có môi trường nào tốt hơn để kinh doanh như Facebook".

Thanh Xuân

Tổng hợp

Chủ đề khác