VnReview
Hà Nội

Facebook xóa ứng dụng "tự tử", cho cảm giác "giật gân"

Social Roulette, một ứng dụng Facebook mô phỏng lại "trò chơi" Russian Roulette dành cho những người muốn xóa đi cuộc sống ảo của họ và/hoặc những người muốn tìm cảm giác giật gân khi đang online đã bị đóng cưa chỉ sau 4 giờ hoạt động.

1

Theo CNET, "Social Roulette", tương tự như Russian Roulette, ứng dụng này sẽ cung cấp cho người chơi một khẩu súng ngắn với băng đạn gồm 6 lỗ, trong đó chỉ có một viên đạn. Nếu người chơi vô tình nhấn cò khi "viên đạn" trong Social Roulette đang nằm trên cò súng, ứng dụng này sẽ xóa tất cả mọi thứ liên quan tới tài khoản Facebook của họ: status, like, ảnh, bạn bè và cuối cùng là khóa (deactivate) tài khoản.

Theo mô tả của tác giả ứng dụng này, Social Roulette được dành cho những người muốn xóa đi cuộc sống ảo của họ và/hoặc những người muốn tìm cảm giác giật gân khi đang online:

"Tất cả mọi người đều nghĩ tới việc xóa tài khoản của mình, ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời, đó là một phản ứng rất tự nhiên đối với bản chất khắc nghiệt của đời sống ảo. Bạn có đang cân nhắc một bước đi mới? Bạn có đang tìm cơ hội bắt đầu lại từ đầu? Hay là bạn chỉ đang tìm tòi cảm giác mạnh trên mạng xã hội của mình? Có lẽ, giờ là lúc để chơi Social Roulette."

2

Với xác xuất "sống sót" là 5/6, những người sống sót Social; Roulette sẽ nhận được một status trên wall của mình cho biết họ đã chơi trò chơi này và sống sót.

Dĩ nhiên, ứng dụng này - do một số sinh viên và một giáo sư của Đại học New York phát triển - hoàn toàn mâu thuẫn với mục đích gia tăng số lượng người dùng của Facebook, và do đó mạng xã hội số 1 hành tinh đã sớm đóng cửa Social Roulette.

Kyle McDonald, vị giáo sư nói trên, cho biết: "Chúng tôi mất 4 giờ để tạo ra ứng dụng này, và Facebook chỉ mất 4 giờ để chặn API (giao tiếp lập trình) của ứng dụng và giới hạn khả năng tạo ứng dụng Facebook của chúng tôi. Ứng dụng này bị tự động đánh dấu là ‘tạo ra trải nghiệm người dùng tiêu cực'. Sau đó, họ cũng nói với chúng tôi là họ không thích logo của chúng tôi. Chúng tôi đã cố gắng làm theo hướng dẫn nhưng chúng tôi đã hiểu sai ý họ".

Hiện tại, Facebook chưa đưa ra bình luận nào.

Việt Dũng

Chủ đề khác