VnReview
Hà Nội

Mốt làm video tạm biệt tuổi học trò

500 học sinh THPT Hà Nội - Amsterdam làm clip "đóng băng" kỷ niệm. Học sinh Hương Thủy (Huế) sáng tác bài hát về cảm xúc sắp phải xa trường. Một cựu học sinh THPT khác lại có bài hát "Ngày ấy bạn và tôi" kể về "thời ngổ ngáo".

Dài gần 5 phút, video Tạm biệt tuổi học trò của nam sinh có nickname "lớp trưởng què" kể lại câu chuyện bằng ảnh của tập thể lớp 12/8 niên khóa 2010-2013 THPT Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế). Hình ảnh cả lớp vui đùa, nghịch ngợm hay đi ngoại khóa được chủ nhân đưa lên mạng hôm 3/5 kèm lời nhắn: "MV gửi tặng đến các bạn học sinh lớp 12/8 nói riêng cũng như tất cả các bạn học sinh THPT Hương Thủy nói chung. Chúc các bạn có một kỳ thi tốt".

Không chỉ làm video, một học sinh khác của trường cũng sáng tác bài rap nói lên cảm xúc của mình khi "chỉ còn đúng 2 tuần nữa thôi lớp mình phải xa nhau rồi". Bên dưới video, chàng trai này còn viết những dòng tâm sự thật dài ôn lại kỷ niệm "3 năm trước ở buổi đầu tiên nhận lớp", gửi lời cảm ơn tới các thầy cô đã dìu dắt.

Một chút trách móc, dỗi hờn khi đám bạn trong lớp không biết gom lại một chút kỷ niệm trước khi xa trường mà chỉ toàn "cãi vã, ôm lấy những con bài và uýnh mặt nhau" nhưng chủ nhân video vẫn gửi tới các bạn lời chúc thi tốt và thành công.

Video: Tạm biệt tuổi học trò

"Hương Thủy ơi những ngày dài miệt mài học tập giờ sẽ chấm dứt. Sẽ chấm dứt những khoảnh khắc đau tim khi phải trả bài. Sẽ chấm dứt những lời khuyên, dạy dỗ của thầy cô rồi. Thôi bây giờ chỉ biết giấu lại trong trang ký ức. Trang ký ức mà tụi em thường gọi là ký ức học trò. Trang ký ức mà tuổi học sinh ai cũng khắc ghi lại với từng giọt nước mắt chia ly", trích tâm sự của nickname Loi Tran.

Trong video Ngày ấy bạn và tôi, những trò đùa tinh nghịch cùng kỷ niệm với bạn bè được tái hiện sinh động.

Không chỉ những học sinh lớp 12 sắp kết thúc đời học trò, những cô cậu rời xa mái trường đã lâu cũng lưu luyến, bồi hồi khi nhớ về khoảng thời gian chia tay. Ngày ấy bạn và tôi của Lynk Lee nhận được hơn 2.000 lượt người Like kể từ khi xuất hiện trên YouTube hôm 4/5. Ca khúc về tuổi học trò giản dị, hồn nhiên của chàng trai trẻ ấy khiến người nghe "nổi da gà" và "nhớ thời cấp 3 quá".

Video: Ngày ấy bạn và tôi

Video do chính tác giả sáng tác và thể hiện, hồi tưởng lại thời cấp 3 "ngổ ngáo" với những trò đùa tinh nghịch đám con gái và bắt nạt các em lớp dưới. Những lần đi muộn leo tường, những lần cúp tiết bị thầy phát hiện và phạt đứng giữa sân trường đặt cuốn sách lên đầu hay lần túm tụm đọc truyện trong giờ học, lên bảng hỏi bài bạn... tất cả đều như mới diễn ra hôm qua. Sau bao năm xa mái trường THPT Ngô Sĩ Liên (Bắc Giang) giờ trở lại, mọi ký ức lại ùa về trong chàng trai này.

Trở lại thăm trường, tác giả ca khúc bồi hồi xúc động.

Phần lớn bình luận đều bày tỏ xúc động khi xem lại những "thước phim tuổi học trò" ấy. "Xem xong nhớ cấp 3. MV hay quá anh ạ", nickname Tiep Phan viết. Cùng chung cảm xúc, nickname Nidsonable chia sẻ: "Xem xong mình nhớ lại thời học sinh. Đó là một kỷ niệm đẹp nhất trong cuộc đời".

Nhiều bạn trẻ tâm sự, nghe Ngày ấy bạn và tôi đúng vào năm cuối cấp khiến họ có cả "một núi cảm xúc lẫn lộn trong lòng". Nickname Phuong Luu chia sẻ: "Ý nghĩa quá. Giờ còn đâu cái lúc tranh luận lười với chăm học nữa. Lúc bị bắt vì tội đọc truyện trong giờ là xác định chết tại chỗ. Tôi nhớ lớp tôi quá". Còn với Hòa Nguyễn, mặc dù đã 3 năm qua chưa một lần quay lại trường xưa, nơi đã gắn bó thời học sinh nhưng cô vẫn nhớ nhiều kỷ niệm đẹp đã in dấu, nhớ mãi lớp A3.

'Tác phẩm' đóng băng của teen Hà Nội - Amsterdam được đánh giá ở sự sáng tạo.

Làm video chia tay thời học sinh được xem như một hoạt động thường niên của khối 12 trường Hà Nội - Amsterdam. Để đánh dấu tuổi "nhất quỷ, nhì ma", các học sinh năm cuối cấp tổ chức chương trình Made in 12 gồm nhiều sự kiện ý nghĩa trong đó có video. Khác với các video chia tay mái trường năm trước, khối 12 năm nay phá cách trong cách thể hiện với "tác phẩm" đóng băng. Sự kiện này được thực hiện ngay đầu tháng 4 thu hút sự chú ý cộng đồng.

Video: Đóng băng khoảnh khắc học trò

500 học sinh lớp 12 cùng tham gia video "đóng băng" khoảnh khắc học trò ngay tại sân trường. Video được đánh giá cao ở sự sáng tạo, ý tưởng táo bạo. "Không có gì hay hơn và ý nghĩa hơn clip này. Những bạn có mặt ở clip này chắc sẽ nhớ tới nó mãi mãi", nickname Thắng Alan bình luận.

Năm đầu tiên làm video chia tay tuổi học trò, các teen 12 THPT Chu Văn An, Hà Nội đang háo hức và hồi hộp đón chờ "đứa con đầu lòng". Theo Nguyễn Hoàng Hồng Hạnh (lớp 12 Pháp), video đang quay xoay quanh 2 nhân vật chính trong trường. Trước giờ bế giảng, cả hai cùng nhớ lại những kỷ niệm cũ. Ngoài video, khối 12 cũng cùng nhau làm kỷ yếu và tổ chức dạ hội chia tay.

"Chỉ còn 18 ngày nữa là không còn được đến trường", Hồng Hạnh chia sẻ.

Theo VnExpress

Chủ đề khác