VnReview
Hà Nội

Video quân nổi dậy Syria ăn tim lính Syria gây sốc

Tổ chức Nhân quyền Human Rights Watch tuyên bố video cực kỳ man rợ này là một bằng chứng thêm rằng Syria đang lún sâu vào bạo lực giáo phái.

Trong đoạn video ban đầu được đăng lên Facebook, Abu Sakkar, một nhà sáng lập của quân nổi dậy Farouq Brigade, bắt đầu cắt khúc thi thể của một người lính Syria đã tử trận.

Sau đó, theo hãng tin Reuters, người đàn ông này nhìn thẳng vào camera và nói: "Thề có Thượng đế là chúng ta sẽ ăn tim và gan bọn nhà ngươi, quân lính của chó Bashar".

Hắn bắt đầu ăn tim của người lính đã thiệt mạng trong khi đám đông phía sau camera reo hò: "Allahu akbar" ("Thượng đế vĩ đại").

Đoạn video này được gắn logo của trang Facebook "Sự thật Syria" Syrian Truth.

Quân nổi dậy Syria

Sau khi moi tim của một thi thể lính Syria, Sakkar mở khoang ngực rồi móc phổi giơ ra khoe đồng bọn

quân nổi dậy syria ăn tim kẻ thù

Moi và giơ lên khoe nội tạng của người lính Syria trước ống kính camera, Sakkar tiếp tục chửi bới chính phủ của tổng thống Assad.

Trang Syrian Truth Facebook đã đăng video này lên YouTube. Trên Facebook, video này có gần 2000 lượt chia sẻ.

Ngay lập tức, Human Rights Watch đã lên án video này, nói rằng đó không chỉ là tội phạm chiến tranh mà còn là một minh chứng đáng sợ của việc Syria đang sa lầy vào bạo lực giáo phái.

Việc ăn tim kẻ thù trên mặt trận được xem là một tham chiếu đến Hind bint ‘Utbah, một phụ nữ Ả rập sống ở thời kỳ cuối thế kỷ thứ 6 và đầu thế kỷ thứ 7. Theo các sử gia Hồi giáo, bà ta đã ăn tim của kẻ thù trên chiến trận để trả thù.

Sau khi xem xét, VnReview quyết định không đăng video này vì hình ảnh của nó quá man rợ, kinh tởm.

Thanh Xuân

Chủ đề khác