VnReview
Hà Nội

Quân đội sẽ có kênh truyền hình riêng

Sau Bộ Công an, đến lượt Bộ Quốc phòng mở kênh truyền hình riêng nhằm phát triển và nâng cao chất lượng hiệu quả thông tin, tuyên truyền, giáo dục, quảng bá về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng.

Nhân kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, vào 20h ngày 19/5 tới đây kênh, truyền hình quốc phòng Việt Nam chính thức ra mắt khán giả trên toàn quốc. Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo chiều 15/5, tại Hà Nội do Bộ Quốc phòng tổ chức.

Kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam ra đời với mục tiêu phát triển và nâng cao chất lượng hiệu quả thông tin, tuyên truyền, giáo dục, quảng bá về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. Kênh được được phát sóng liên tục từ 5h 30 đến 24h hàng ngày với thời lượng phát mới 9 giờ/ngày.

Kênh có nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền sâu rộng và kịp thời về đường lối, chủ chương, chính sách pháp luật của nhà nước; các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Quân ủy Trung ương; Tuyên truyền nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của đất nước; các hoạt động đối ngoại quân sự, quốc phòng.

Đồng thời kênh cũng tham gia tuyên truyền về các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.

Kênh tập trung phản ánh hệ thống chương trình thời sự quốc phòng trong nước và quốc tế; phản ánh, bình luận các hoạt động quốc phòng trong ngày và các điểm nóng quân sự trên thế giới; các chuyên đề, phim tài liệu chính luận về lịch sử quân sự, vũ khí trong nước và thế giới theo góc nhìn quân đội.

Ngoài ra kênh phát chương trình phim truyện và các bản tin thể thao giải trí.

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị cho biết, kênh được phát sóng với chuẩn hình ảnh độ phân giải cao trên hệ thống truyền hình cáp Việt Nam VCTV, truyền hình Cáp thành phố Hồ Chí Minh HTVC, truyền hình cáp Saigontourist SCTV… Hệ thống trang thiết bị xử lý tín hiệu đồng bộ từ tiền kỳ đến hậu kỳ và phát sóng được số hóa toàn bộ và sẽ được phủ sóng trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam.

"Kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam là cơ quan ngôn luận của quân ủy trung ương, Bộ Quốc phóng, là diễn đãn của cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang nhân dân và toàn dân," Thiếu tướng Nguyễn Trọng Nghĩa nói.

Ông Nghĩa cho biết thêm: "Kênh ra mắt, chính thức phát sóng là một sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, đánh giá bước phát triển mới trong hoạt động báo chí của đất nước và của quân đội, đáp ứng yêu cầu thông tin ngày càng cao về nhiệm vụ quân sự quốc phòng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới. Đồng thời, phản ánh toàn diện công tác rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu; xây dựng quân đội cách mạng, chính quy và từng bước hiện đại".

Theo VOV

Chủ đề khác