VnReview
Hà Nội

Bill Gates: giàu nhất thế giới, hào phóng nhất thế giới

Bill Gates lại một lần nữa là người giàu nhất thế giới kể từ năm 2007 đến nay. Nhưng nếu ông không cho đi 28 tỷ USD thì danh hiệu này của ông không ai có thể lấy đi được.

Bill Gates

Vị đồng sáng lập Microsoft 57 tuổi này đã vừa lấy lại được danh hiệu giàu nhất thế giới từ tay ông trùm viễn thông Mexico Carlos Slim, theo chỉ số tỷ phú Bloomberg Billionaires Index.

Đây là lần đầu tiên ông lấy lại được danh hiệu này kể từ năm 2007, với giá trị tài sản lên đến 72,7 tỷ USD, tăng 16% so với năm ngoái do giá cổ phiếu Microsoft tăng mạnh nhất trong 5 năm trở lại đây.

Trong khi đó, cổ phiếu của ông Slim trong hãng di động lớn nhất châu Mỹ America Movil đã giảm 4% trong năm nay sau khi Quốc hội Mexico thông qua dự luật có thể làm vị thế thống lĩnh thị trường của tỷ phú này lung lay. Cụ thể là vị tỷ phú 73 tuổi này đã mất đi 3 tỷ USD do giá cổ phiếu sụt giảm.

Theo CBS, hầu hết tài sản của Bill Gates được quản lý bởi Cascade Investment. Còn gần ¼ tài sản của Bill Gates nằm ở Microsoft.

Gates đã đóng góp 28 tỷ USD cho Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation và kể từ khi ông nghỉ hưu năm 2008, ông tập trung vào các hoạt động từ thiện với mục tiêu làm cho thế giới này tốt đẹp hơn.

Nhà đầu tư khét tiếng Warren Buffett đứng thứ 3 với tài sản trị giá 59,7 tỷ USD. Tài sản của đồng sáng lập Google, ông Larry Page và Sergey Brin tăng hơn 22% do cổ phiếu của hãng tìm kiếm Internet khổng lồ này tăng mạnh. Hai người này xếp thứ hạng tương ứng 18 và 19 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Hải Ninh

Chủ đề khác