VnReview
Hà Nội

Google Maps giúp người bị bắt cóc tìm về nhà như thế nào?

Một người đàn ông Trung Quốc – người bị bắt cóc từ hồi mới 5 tuổi – cuối cùng đã đoàn tụ với gia đình sau 23 năm với sự hỗ trợ của dịch vụ bản đồ Google Maps.

Theo NBC, người đàn ông này có tên Lou Gang. Anh đã bị bắt cóc khi đang trên đường tới nhà trẻ ở tỉnh Tứ Xuyên và bị đưa tới một nơi cách đó gần 2.000 km để sinh sống với một gia đình mới.

"Hàng ngày, trước khi tôi lên giường, tôi buộc mình phải sống lại quãng đời tôi đã sống ở nhà bố mẹ đẻ tôi cho nên tôi không bao giờ quên", Lou trả lời phỏng vấn báo Trung Quốc nhaidu.com sau khi đoàn tụ với gia đình.

Google Maps giúp người bị bắt cóc tìm lại nhà

Sau 23 năm bị bắt cóc, anh Lou đã tìm được đường trở về nhà từ Google Maps

Cách đây hai thập niên, sau khi nghe về câu chuyện một tổ chức từ thiện đã tổ chức các cuộc đoàn tụ trẻ em bị bắt cóc và gia đình các em, Lou đã cố nhớ và vẽ lại một bản đồ của quê anh, nơi anh sinh ra.

Anh đã đăng một bức ảnh thô này về nơi nhà của mình lên website Baby Come Home – website nhằm mục đích giúp 200.000 trẻ em bị bắt cóc hoặc bán mỗi năm. Một tình nguyện viên đã nhận ra điều gì đó trong câu chuyện của Lou, gợi ý rằng cha mẹ của anh có lẽ là cặp vợ chồng ở Tứ Xuyên đã bị thất lạc một đứa con trai đúng vào năm Lou vẫn còn nhớ như in.

Nóng lòng tìm lại dấu vết, Lou đã tìm đến dịch vụ bản đồ Google Maps và rất ngạc nhiên rằng anh có thể nhận ra đặc điểm của thị trấn gần Quảng An, đặc biệt là cặp cầu đặt rất gần nhau.

Google Maps giúp tìm nhà

Hình ảnh từ Google Maps cho thấy khu vực gia đình cha mẹ đẻ anh Lou ở Tứ Xuyên

"Chính là nó! Đó là nhà tôi", Lou hét lên trong nước mắt.

Các tình nguyện viên Tứ Xuyên từ Baby Come Home đã đến khu vực Yaojiaba và đề nghị gia đình tiến hành xét nghiệm huyết thống và kết quả là hai mẫu máu xét nghiệm là phù hợp.

Gia đình anh Luo vỡ òa vì hạnh phúc, nhưng nói rằng nỗi đau con trai họ bị bắt cóc sẽ luôn còn đó.

"Tôi cảm thấy trái tim tan vỡ. Tôi không thể ăn hay ngủ và tôi hàng ngày rớt nước mắt khi nghĩ rằng con trai mình đã mất tích và không có đủ thực phẩm, quần áo", bà Dai Jianfang, mẹ của anh Lou nói.

Baby Come Home nói họ đã giúp đoàn tụ 624 gia đình nhưng vẫn còn hơn 12.000 cha mẹ và trẻ em còn đang tìm kiếm người thân qua website.

Thanh Xuân

Chủ đề khác