VnReview
Hà Nội

Người Nhật dùng Excel vẽ tranh nghệ thuật

Thay vì sử dụng Excel như một bảng tính thông thường, một người đàn ông Nhật Bản đã tạo ra những bức tranh nghệ thuật tuyệt đẹp nhờ công cụ thông dụng của Microsoft.

Tại sao Excel có thể được dùng để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật như thế này? Ông;Tatsuo Horiuchi (73 tuổi) cho rằng "các phần mềm chuyên ngành đồ họa khác tốn kém và Excel lại được cài đặt sẵn trong máy tính". Người đàn ông này cũng cho biết ông nhận thấy phần mềm này rất dễ sử dụng và có nhiều khả năng hơn so với các loại màu vẽ thông thường.

Nhật Bản: Dùng Excel vẽ tranh nghệ thuật

Tác phẩm tranh vẽ bằng Excel của ông Tatsuo Horiuchi, người Nhật

Trang tin công nghệ Neowin cho biết ông Horiuchi chưa bao giờ sử dụng Excel trong công việc của mình. Ông chỉ nhìn thấy những người khác dùng phần mềm này trên máy tính của họ  ông nghĩ rằng phần mềm bảng tính của Microsoft cũng có thể dùng để vẽ nghệ thuật. Trước khi về hưu, ông đã mua một chiếc máy tính mới và bắt đầu sử dụng Excel để thực hiện ý tưởng của mình. Trong mười năm qua, ông đã trở thành một nghệ sĩ kỹ thuật số thực sự và các tác phẩm của ông thậm chí còn được trưng bày tại một cuộc triển lãm.

Nhật Bản: Dùng Excel vẽ tranh nghệ thuật

Nhật Bản: Dùng Excel vẽ tranh nghệ thuật

Tác phẩm tranh vẽ bằng Excel của ông Tatsuo Horiuchi, người Nhật

Những tác phẩm nghệ thuật mà ông Horiuchi tạo ra trong Excel phản ánh nét đẹp của cuộc sống văn hóa Nhật Bản. Từ những thành quả lao động của mình, ôngHoriuchi đã chứng minh cho mọi người thấy rằng ông tài năng thực sự trong việc sử dụng phần mềm ngoài mục đích bình thường của nó.

Quang Sáng

Chủ đề khác