VnReview
Hà Nội

Cổ tích chế thời iPad

Chắc chắn Apple và fan của iPad sẽ chẳng thích thú gì với phiên bản thời đại iPhone và iPad của câu chuyện cổ tích "Bộ quần áo của hoàng đế".

Lấy cảm hứng từ "sự kiện" một người phụ nữ bị rối loạn thần kinh lên tàu điện ngầm ở Vũ Hán ngồi khỏa thân dùng iPad, các biên tập viên của trang Shanghaiist đã viết lại câu chuyện cổ tích "Bộ quần áo của hoàng đế" thành một phiên bản thời đại iPhone và iPad.

Chiếc iPad mới của Hoàng hậu

1

Ngày xửa ngày xưa, có một vị Hoàng hậu, người cả đời chỉ quan tâm tới các thiết bị công nghệ của mình. Bà thay đổi đồ công nghệ liên tục và rất thích khoe chúng tới mọi người.

Lời đồn đại về sở thích của Hoàng hậu lan truyền trên khắp đất nước của bà. Từ một vùng xa xôi hẻo lánh, có 2 kẻ lừa đảo nghe được câu chuyện về thói kiêu căng của Hoàng hậu và quyết định lợi dụng điều này. Chúng đến cổng cung điện, mang theo mình một kế hoạch gian xảo.

"Chúng tôi là 2 kỹ sư bậc thầy của Apple và sau nhiều năm nghiên cứu chúng tôi đã thiết kế ra được một phiên bản iPad đặc biệt tuyệt vời và đắt tới mức những kẻ ngu ngốc và kém cỏi đều không thể trông thấy vẻ đẹp và chất lượng của nó".

Sự tò mò làm cho tâm trí của Hoàng hậu lu mờ. Bà đã từng nghe về phiên bản iPad này qua nhiều blog công nghệ và quyết định cho phép 2 kẻ lừa đảo bắt đầu công việc của mình ngay lập tức.

Một vài ngày sau, Hoàng hậu cho gọi tới một vị đại thần già và thông thái, một người được cho là hiểu biết tất cả mọi thứ.

"Hãy đến và kiểm tra xem công việc đang tiến triển như thế nào, rồi quay lại thông báo cho ta", Hoàng hậu ra lệnh.

Vị đại thần này được 2 kẻ lừa đảo tiếp đón rất nồng hậu:

"Chúng tôi sắp hoàn thành rồi, nhưng chúng tôi cần thêm bạch kim và vàng. Đây, thưa ngài! Hãy cảm nhận sự huy hoàng, cảm nhận sự thức thời tinh tế này!"

Vị quan già vươn người qua bàn làm việc, và dù rất cố gắng, ngài vẫn chỉ thấy một chiếc iPad 4 bình thường. Ông thấy mồ hôi chảy trên trán của mình.

"Mình không nhìn thấy gì đặc biệt", vị đại thần già tự nhủ. "Điều đó có nghĩa rằng mình là một kẻ ngu ngốc và kém cỏi". Vị quan nhận ra rằng nếu ông về và bẩm báo với Hoàng hậu rằng ông không thấy gì, ông sẽ bị cách chức.

"Thật là một chiếc iPad tuyệt vời", vị đại thần nói với 2 kẻ lừa đảo. "Ta sẽ thông báo lại với Hoàng hậu". Hai kẻ lừa đảo vui mừng ra mặt. Chúng đã sắp thành công. Hoàng hậu ra lệnh mang tới thêm vàng và bạch kim để 2 tên lừa đảo hoàn thành công việc của mình.

Ít lâu sau, chúng thông báo với Hoàng hậu rằng công việc đã hoàn thành.

Hoàng hậu ban lệnh cho 2 kẻ lừa đảo vào cung. Khi chúng cúi đầu chào bà, hai kẻ lừa đảo vờ nâng niu chiếc iPad 4 của chúng như thể đó là một vật cực kì quí báu.

"Đây, thưa Hoàng hậu, thành quả lao động của chúng tôi", 2 kẻ lừa bảo tuyên bố. "Chúng tôi đã làm việc đêm ngày, và cuối cùng, chiếc máy tính bảng mới nhất đã đến tay ngài. Hãy nhìn vào màu sắc và cảm nhận tốc độ siêu nhanh của chiếc tablet này".

Dĩ nhiên, Hoàng hậu không thể nhìn thấy bất kì màu sắc nào, và bà cũng không hề cảm thấy sự khác biệt về hiệu năng của chiếc iPad này. Bà hoảng sợ và gần như ngất đi. Nhưng khi Hoàng hậu nhận ra rằng không ai có thể biết được rằng bà không cảm nhận được sự tuyệt vời của chiếc iPad đặc biệt này, bà cảm thấy đỡ hơn. Không ai có thể biết được rằng bà là kẻ ngu ngốc và kém cỏi. Và Hoàng hậu cũng không nhận ra rằng mọi người xung quanh bà đều có suy nghĩ giống hệt như bà.

Trò lừa đảo tiếp diễn theo đúng ý muốn của 2 "kỹ sư Apple" kia.

"Thưa Hoàng hậu", vị đại thần bẩm báo, "chúng thần xin thỉnh cầu ngài một điều. Dân chúng đã nghe về phiên bản iPad tuyệt vời này và họ rất thèm được ngắm nhìn ngài và chiếc iPad mới của ngài". Hoàng hậu hơi lo sợ về việc xuất hiện cùng chiếc iPad này, nhưng bà nhanh chóng lấy lại sự tự tin của mình. Xét cho cùng, không ai dám nhận mình là kẻ ngu ngốc và kém cỏi cả.

"Được thôi, ta sẽ ban cho dân chúng ơn huệ này". ;Bà quyết định đi diễu hành trên đường phố của kinh thành. Một nhóm quan lại đi đằng trước để ngắm nhìn nét mặt của người dân trên phố. Tất cả mọi người đều tập trung ở quảng trường, chen lấn xô đẩy nhau để cố được nhìn thấy chiếc iPad tuyệt vời của Hoàng hậu. Tiếng vỗ tay rộn rã vang lên. Tất cả mọi người đều muốn biết hàng xóm và bạn bè của mình có phải là kẻ ngu ngốc hay không, nhưng khi xe của Hoàng hậu đi qua, một tiếng thì thậm lạ rộ lên từ đám đông.

Tất cả mọi người đều trầm trồ, cố gắng để người bên cạnh nghe được: "Hãy nhìn vào chiếc iPad mới của Hoàng hậu. Đó là một phiên bản cải tiến vượt bậc so với chiếc iPad 4 mới ra đời 6 tháng về trước."

Một đứa trẻ ngây thơ, không thể tự đánh lừa con mắt của  mình, tiến đến gần xe của Hoàng hậu.

"Đây là iPad 4!", nó thốt lên.

"Đồ ngu", cha đứa trẻ mắng nó. "Mày nói cái gì thế?" Ông xách tay đứa trẻ đi chỗ khác. Nhưng lời nói của đứa trẻ, được những người xung quanh nghe thấy, đã khiến đám đông rộ lên một lần nữa. Cuối cùng, tất cả mọi người đều nói:

"Thằng bé nói đúng. Đấy là iPad 4. Và iPad không đáng để nâng cấp nếu như các cải tiến so với phiên bản trước chỉ là vớ vẩn".

Việt Dũng

Chủ đề khác