VnReview
Hà Nội

Tờ báo đầu tiên chuyển sang "báo chí iPhone"

Một ngày sau khi toà soạn báo Chicago Sun-Times sa thải toàn bộ 28 phóng viên ảnh, chuyên gia truyền thông Robert Feder của Chicago cho biết tờ báo này đang đào tạo cho tất cả phóng viên của họ cách sử dụng iPhone để chụp những bức ảnh đáp ứng được yêu cầu của báo chí.

"Trong những ngày và tuần tới, chúng ta sẽ làm việc với tất cả nhân viên toà soạn để đào tạo và để mỗi người đều có thể sản xuất ra những nội dung mà chúng ta cần", thư ký toà soạn Craig Newman nói với các nhân viên.

Phản ứng về sự kiện này, phóng viên ảnh Alex Garcia của tờ Chicago Tribune đã phê phán việc làm này, gọi nó là hành động "ngu ngốc" bởi các phóng viên không được chuẩn bị để vừa tạo ra các nội dung viết vừa có nội dung hình ảnh. Anh cũng chỉ trích việc dùng iPhone để làm ảnh báo chí vì smartphone thiếu các lựa chọn như ống kính khác nhau và các điều khiển thủ công khác mà máy ảnh chuyên nghiệp DSLR có.

"Một chiếc iPhone chỉ là một chiếc iPhone", Alex Garcia nói. "Nó không có khả năng chụp ảnh xa để chụp những bức ảnh phía sau hàng rào của cảnh sát trong các sự kiện cần thiết, hoặc chụp qua cánh đồng hay chụp trên đường cao tốc 4 làn đường. Nó không có nhiều tuỳ chỉnh bằng tay để xử lý vô số tình huống mà một bức ảnh báo chí cần có".

Theo trang Macrumors, các mẫu iPhone của Apple đã trở thành một trong những "loại máy ảnh" phổ biến nhất trên Flickr, vượt qua nhiều mẫu máy ảnh DSLR tiên tiến nhất như Canon EOS 5D Mark II. Apple đã có rất nhiều nỗ lực để cải thiện chất lượng camera của iPhone. Tháng 4 vừa qua, Apple thậm chí còn tung ra một quảng cáo tập trung vào camera trên iPhone.

Hoàng Lan

http://www.macrumors.com/2013/05/31/chicago-sun-times-fires-photo-staff-will-train-reporters-to-use-iphones-for-photos/

Chủ đề khác