VnReview
Hà Nội

Bắt khẩn cấp 8 đối tượng mua bán thông tin thẻ tín dụng

Ngày 4/6, tin từ Viện KSND tối cao cho hay Viện đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp, quyết định tạm giữ hình sự 8 nghi phạm trong đường dây đánh cắp, buôn bán thẻ tín dụng liên quan đến các đối tượng tại Anh, Mỹ trị giá hàng trăm triệu bảng Anh.

Các nghi phạm bị bắt giữ gồm;Văn Tiến Tú, Trương Hải Duy (cùng trú Q.7, TP.HCM) Lê Văn Kiều (trú Q.Tân Bình, TP.HCM) về hành vi đưa, sử dụng trái phép thông tin trên mạng internet; Ngô Thị Quỳnh Anh, Trần Thị Diệu Hiền (cùng trú Q.Tân Bình, TP.HCM), Trịnh Khắc Dương (trú Q.Thanh Xuân, Hà Nội), Đào Bá Bằng (trú huyện Gia Lâm, Hà Nội), Đoàn Văn Chúc (trú Q.Tây Hồ, Hà Nội) về hành vi đánh bạc trên mạng internet.

Bước đầu, các cơ quan tố tụng xác định Tú là "ông trùm" đường dây mua bán thông tin thẻ tín dụng và đánh bạc này. Ngay sau khi bị bắt, các nghi phạm đã giao nộp nhiều xe hạng sang và các công cụ phục vụ cho hành vi phạm tội.

Đây là vụ án được Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao và Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an phối hợp thực hiện. Vụ án được triệt phá trên cơ sở thông tin từ cảnh sát Anh, Mỹ cung cấp thông tin về một số đối tượng người Việt Nam lên Internet trộm cắp, giao dịch mua bán thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài liên quan đến vụ án cảnh sát hai nước này đang điều tra.

Theo xác định của họ, các đối tượng trong đường dây đã chiếm đoạt hàng trăm triệu bảng Anh.

Được biết, Tú đã lập ra nhóm "Mattfeuter" để hoạt động mua bán thông tin thẻ tín dụng trộm cắp của các cá nhân nước ngoài. Nhóm của Tú có sự trợ giúp đắc lực của Duy và Kiều khi hai nghi phạm này sử dụng hộp thư điện tử để chia sẻ những thông tin thẻ tín dụng trộm cắp hoặc mua bán được.

Theo đó, nhóm này mua thẻ tín dụng từ các đối tượng nước ngoài sau đó bán lại với số tiền từ 2-20 USD. Cơ quan điều tra tình nghi cả nhóm đã thu lợi từ hành vi trộm cắp này khoảng 1,5 triệu USD.

Từ nguồn tiền thu được, Tú đã lập ra trang lode365 nhằm mục đích tổ chức đánh bạc, lô đề, cá độ bóng đá. Tú đã giao Hiền đứng tên trong tài khoản giao dịch với các đối tượng tham gia đánh bạc trên trang web này. Theo đó, tài khoản của Hiền được sử dụng cho việc thanh toán, thu và chi trả tiền qua hệ thống ngân hàng. Tất cả đều sử dụng dịch vụ Internet banking.

Cơ quan điều tra tình nghi con bạc Trịnh Khắc Dương đã tham gia đánh bạc trên trang web lode365 từ khoảng tháng 9/2012 đến nay, đã đánh đề khoảng 300 lần, lần ít nhất là 100.000 đồng và nhiều nhất là 22 triệu đồng. Tổng số tiền Dương chi cho đánh bạc lên đến gần 700 triệu đồng. 

Bằng, Chúc cũng bị xác định đã đánh bạc nhiều lần với số tiền khoảng 350 triệu đồng. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng xác định còn nhiều con bạc khác tham gia cá độ trong đường dây này.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề khác