VnReview
Hà Nội

Sự thật thú vị về 12 nước dùng smartphone nhiều nhất

Trang Business Insider đã có bài viết tổng hợp rất thú vị về thói quen sử dụng smartphone của các quốc gia dùng nhiều smartphone nhất, trong đó có những thực tế như người dùng không thể sống nổi 1 ngày không có smartphone, hay người dân Đức chủ yếu dùng smartphone để tìm kiếm quán bia.

Hồi tháng 2 năm nay, Trung Quốc đã trở thành nước có số người dùng smartphone nhiều nhất, vượt qua Mỹ. Vị trí số 1 của Trung Quốc có thể sẽ không bao giờ thay đổi, vì Trung Quốc có đến 1,3 tỷ người còn Mỹ chỉ có 313 triệu dân. Sau đây là những thực tế thú vị về thói quen dùng smartphone của người dân Trung Quốc, Mỹ và các quốc gia khác.

Số 1: Trung Quốc: Họ thích dùng smartphone vì "nó kín đáo"

Số ĐTDĐ đang dùng: 1,2 tỷ

Số smartphone: 246 triệu

Hơn 52% người dùng smartphone Trung Quốc thích điện thoại thông minh vì họ có thể kín đáo sử dụng nó hoặc "dùng mà không bị ai phát hiện". Ngoài ra, người dùng smartphone Trung Quốc cũng thích các ứng dụng. 27% số người dùng smartphone sử dụng hươn 21 ứng dụng trên smartphne của họ.

Số 2: Mỹ: Mọi người đều có smartphone

Số ĐTDĐ đang dùng: 333 triệu

Số smartphone: 230 triệu

Phần lớn những người trong độ tuổi 18 đến 54 tại Mỹ đều đã có smartphone. Trong số này có trên 65,40% là những người giàu có, thu nhập trên 100.000 USD/năm.

Số 3: Nhật Bản: Người Nhật thích các ứng dụng, nhưng không thích mạng xã hội

Số ĐTDĐ đang dùng: 128 triệu

Số smartphone: 78 triệu

Người dùng Nhật rất thích các ứng dụng. Trung bình, mỗi điện thoại cài đến 41 ứng dụng, nhưng họ không thích mạng xã hội. Có khoảng 1/3 người dùng smartphone không bao giờ sử dụng điện thoại để vào một trang mạng xã hội.

Số 4: Braxin: thích các ứng dụng xã hội

Số ĐTDĐ đang dùng: 259 triệu

Số smartphone: 55 triệu

Người dùng smartphone Braxin thích mạng xã hội. 18% các ứng dụng được tải trong smartphone của người Braxin là các ứng dụng xã hội. Theo xếp hạng, chỉ có một quốc gia có tỷ lệ phần trăm tải ứng dụng mạng xã hội nhiều hơn Braxin là Mỹ (20%).

Số 5: Ấn Độ: thích web và chat online

Số ĐTDĐ đang dùng: khoảng 700 triệu

Số smartphone: 44 triệu

Theo hãng nghiên cứu Nielsen, ở Ấn Độ, nam giới dùng smartphone để cài các ứng dụng và lướt web còn phụ nữ dùng smartphone để giao tiếp trên các trang mạng xã hội và để chat trực tuyến.

Số 6: Anh: không bao giờ rời nổi smartphone

Số ĐTDĐ đang dùng: 76 triệu

Số smartphone: 43 triệu

Theo hãng Techshortly, 22% người lớn Anh thừa nhận họ "nghiện nặng" smartphone và 22% nói họ thậm chí trả lời cả điện thoại khi đang ở trong phòng tắm.

Số 7: Hàn Quốc: dùng smartphone để mua hàng

Số ĐTDĐ đang dùng: 56 triệu

Số smartphone: 32 triệu

Hàn Quốc đã sáng tạo ra khái niệm "cửa hàng bán lẻ ảo" cho người dùng smartphone. Các giá hàng chỉ là ảnh của các sản phẩm. Người mua sắm sẽ quét mã vạch của sản phẩm và hàng hoá sẽ được giao đến tay người dùng vào cuối ngày hôm đó.

Số 8: Đức: dùng smartphone để tìm quán bia

Số ĐTDĐ đang dùng: 107 triệu

Số smartphone: 27 triệu

Các công dân Đức là những người uống bia nhiều thứ 2 thế giới (sau Czech), vì thế người dùng smartphone thường dùng điện thoại của họ để tìm kiếm quán bia (39%) còn nhiều hơn cả để kiểm tra tài khoản ngân hàng (30%), theo báo cáo Our Mobile Planet của Google.

Số 9: Pháp: có thể sẽ đánh thuế việc dùng smartphone

Số ĐTDĐ đang dùng: 72 triệu

Số smartphone: 26 triệu

Pháp đang xem xét thực hiện thu 1% "thuế văn hoá" dùng smartphone, tương tự như họ đã áp đặt thuế xem TV và nghe radio. Số tiền thuế này sẽ dùng để hỗ trợ cho việc sáng tạo ra các nội dung số của Pháp như sách, nhạc và phim.

Số 10: Canada: nổi tiếng với các ứng dụng tuyệt vời

Số ĐTDĐ đang dùng: 27 triệu

Số smartphone: 23 triệu

Có rất nhiều nhà phát triển ứng dụng tài năng ở Canada và có rất nhiều ứng dụng đặc biệt dành cho người Canada, đến nỗi Apple có riêng một phần "Các ứng dụng Canada tuyệt vời" trong App Store.

Số 11: Nga: có các ứng dụng cho tù nhân

Số ĐTDĐ đang dùng: 256 triệu

Số smartphone: 22 triệu

Các tù nhân ở Nga cũng có các ứng dụng smartphone dành riêng cho họ. Những ứng dụng này cho phép người thân ở bên ngoài gửi tin nhắn và hình ảnh cho tù nhân.

Số 12: Tây Ban Nha: không thể sống, hay ăn mà không có smartphone

Số ĐTDĐ đang dùng: 56 triệu

Số smartphone: 18 triệu

Ttrong một khảo sát gần đây của hãng Apigee, Tây Ban Nha được xếp hạng là quốc gia "sống dựa" vào ứng dụng trên smartphone nhiều nhất, với 93% người dùng nói họ không thể sống qua hết ngày mà không có các ứng dụng, 11% nói không thể đặt bữa tối mà không có một ứng dụng.

Hoàng Lan

Chủ đề khác