VnReview
Hà Nội

Google trả nửa lương trong 10 năm cho vợ/chồng của nhân viên đã chết

Google không chỉ là một "gã khổng lồ tìm kiếm", hãng còn được biết như một trong những công ty có chính sách chăm sóc nhân viên tốt nhất trên thế giới. Thậm chí là trả lương cho vợ hoặc chồng của nhân viên khi họ vì một lý do nào đó không còn sống nữa.

Theo Mashable, nhân viên Google có rất nhiều quyền lợi, từ được cung cấp miễn phí thức ăn, các lớp học thể dục cho đến dịch vụ giặt là và rửa xe... Tuy nhiên, theo một báo cáo mới nhất, Google gần đây đã tung ra thêm một chính sách hậu đãi đối với các nhân viên không may qua đời, trong đó có một điều khoản về việc Google sẽ tiếp tục trả một nửa tiền lương cho người thân hoặc vợ/chồng của người nhân viên đã chết trong vòng 10 năm.

600x337

Những hậu đãi cho nhân viên đã chết - lần đầu tiên được đăng tải trên tạp chí Forbes - hiện tại mới chỉ dành cho các nhân viên Google ở Mỹ, mặc dù nó đã được đã được đưa vào chính sách của hãng hồi đầu năm.

Bên cạnh đó, một phát ngôn viên của Google còn khẳng định thêm với Mashable rằng các lợi ích không chỉ dừng lại ở mức lương. Vợ hoặc chồng hoặc người được hưởng thừa kế của một nhân viên đã chết cũng sẽ được lợi từ lượng cổ phiếu mà người đã khuất nắm giữ, và con cái nhân viên thuộc diện này cũng sẽ nhận được hỗ trợ 1.000 USD một tháng cho đến khi đủ 19 tuổi. Thời gian hỗ trợ còn có thể được gia hạn nếu đứa trẻ là học sinh toàn nội trú.

Google cho biết họ sẽ dùng chính sách hậu đãi này bởi vì đó là điều phải làm để đảm bảo rằng gia đình của mỗi nhân viên được chăm sóc tốt nhất khi một sự việc không lường trước được như thế xảy ra - ngay cả khi không mang lại bất cứ lợi ích trực tiếp cho hãng. Mặc dù chính sách này sẽ có thu hút thêm nhiều nhân tài cho hãng, nhưng Google cho biết đó không phải là lý do chính, hơn nữa, tuyển dụng nhiều cho một vị trí có thể gây "nhiều tác dụng" phụ khác.

Tiến Tùng

Chủ đề khác