VnReview
Hà Nội

Teen Mỹ bị tống giam vì bình luận trên Facebook

Có lẽ đã đến lúc chúng ta phải sử dụng một biển báo "tôi đang mỉa mai" trên Internet để làm rõ ý muốn của mình và, trong trường hợp tốt nhất, tránh được trường hợp như của Justin Carter, một cậu bé tuổi teen tại Texas.

1

Vào đầu năm nay, Carter và một người bạn cùng tranh cãi trên Facebook về trò chơi "League of Legends" nổi tiếng. Theo cha của cậu bé, Jack, kể với hãng tin ABC, người bạn của Justin đã nói đùa với cậu một câu đại loại rằng "Ôi cậu bị điên, cậu bị khùng, cậu có vấn đề về thần kinh".

Sau đó, cậu bé tuổi teen đã đáp lại một cách mỉa mai rằng: "Ừ đúng, tôi có vấn đề về thần kinh, tôi sẽ đến bắn giết tại một ngôi trường toàn trẻ em và ăn trái tim còn đang đập của chúng".

Hai dòng tiếp theo mà Justin viết ra là LOL ("laughing out loud" – cười lớn) và JK ("just kidding" – đùa thôi).

Một người phụ nữ tại Canada, người vô tình đọc được bài post trên, không nhận ra sự mỉa mai của Justin và thông báo ngay lập tức với cảnh sát sau khi phát hiện ra Justin, lúc đó 18 tuổi, sống gần một trường tiểu học. Cậu bé tuổi teen này ngay lập tức bị tống giam với cáo buộc "đe dọa khủng bố".

Một đại diện của sở cảnh sát Austin, Texas trả lời phỏng vấn với Parentdish rằng đơn vị này đặc biệt chú trọng tới các đe dọa nhắm vào các trường học, sau một loạt vụ xả súng đẫm máu gần đây.

Cha mẹ của Justin hiện đã mở một chiến dịch trên Change.org nhằm thu thập chữ ký để trả lại tự do cho con trai mình, với cơ sở tự do ngôn luận.

Justin Carter hiện thời đã 19 tuổi và có thể sẽ phải đối mặt với 8 năm tù vào phiên xử án ngày 1/7 sắp tới.

Việt Dũng

Chủ đề khác