VnReview
Hà Nội

Vụ đảo chính tại Ai Cập: Twitter dịch giúp lan truyền thông tin

Trong nỗ lực không ngừng nhằm đưa Twitter dễ tiếp cận hơn với thế giới, mới đây mạng xã hội Twitter tiếp tục thử nghiệm dịch bình luận. Mọi người có thể dịch bình luận của một số tài khoản Twitter người Ai Cập sang tiếng bản địa để tiện theo dõi.

Trong nỗ lực không ngừng nhằm đưa Twitter dễ tiếp cận hơn với thế giới, mới đây công ty mạng xã hội tiếp tục thử nghiệm dịch bình luận. Mọi người có thể dịch bình luận của một số tài khoản Twitter người Ai Cập sang tiếng bản địa để tiện theo dõi.

Cập nhật này theo sát những hỗn loạn đang xảy ra ở Trung Đông, cũng như thế giới theo dõi diễn biến quân đội Ai Cập lật đổ Tổng thống Ai Cập Mohammed Morsi khỏi vị trí mà ông đã được dân bầu.

"Là một phần trong thử nghiệm dịch văn bản bình luận của chúng tôi, chúng tôi đã cho phép dịch bình luận của một số tài khoản quốc tịch Ai Cập được nhiều người quan tâm để mọi người trên toàn thế giới có thể hiểu rõ hơn và theo kịp với những gì đang diễn ra ở đó", một phát ngôn viên của Twitter chia sẻ.

Theo AllthingD, nhiều nhân vật chủ chốt có liên quan vào cuộc đấu tranh chính trị và họ thường đưa ra những bình luận bằng tiếng Ả Rập, rõ ràng ngôn ngữ này khiến cho những người khác từ khắp nơi trên thế giới gặp khó khăn trong việc theo dõi và hiểu những gì đang xảy ra. Ví dụ, mới đây, ông Morsi đã gửi những tuyên bố đầy thách thức tới những lực lượng phản đối ông bằng bình luận bằng tiếng Ả Rập trên Twitter.

Động thái này cũng là một phần trong quá trình thực nghiệm phát triển dịch bình luận của người dùng nói chung của Twitter. Đầu tuần này, Twitter đã bắt đầu đi sâu hơn bằng cách cung cấp một tính năng dịch thuật hỗ trợ bởi Bing cho một vài người dùng theo dạng hiển thị ngôn ngữ gốc ở trên và các văn bản dịch được trình bày ở bên dưới.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác