VnReview
Hà Nội

11 trường học ở Hà Lan thay bảng đen, sách vở bằng ... iPad

Những trường học này được gọi là "Trường Steve Jobs". Sách vở bút viết được thay thế bằng iPad cho phép học sinh tiếp cận với công nghệ cao từ sớm.

Theo trang công nghệ PhoneArena, những "Trường Steve Jobs" đầu tiên sẽ mở cửa vào tháng Tám và đón nhận khoảng 1.000 trẻ tuổi từ 4 đến 12. Một trong những điểm mạnh của trường học kiểu này là chương trình học sẽ hầu như tập trung vào học sinh, cho phép phụ huynh tham gia bằng những bức ảnh, video và các loại nội dung điện tử khác. Trường học mở cửa từ 7:30 đến 16:30 nhưng giờ học chỉ kéo dài từ 10:30 đến 15:00.

iPad learning

Tại đây, học sinh sẽ được dạy kĩ năng đọc hiểu và số học. Có lẽ kĩ năng viết sẽ bị giảm sút đôi chút. Tuy nhiên Gertjan Kleinpaste, hiệu trưởng của một trong những trường Steve Jobs đảm bảo rằng việc học ở trường không chỉ đơn giản như "một đứa trẻ ngồi trước màn hình". Ngoài ra các hoạt động thể chất, nghệ thuật và lắp ráp cũng sẽ trở thành một phần của chương trình học tại những ngôi trường tương lai này.

"Trường Steve Jobs" được đề xuất và hỗ trợ bởi Quốc hội Hà Lan và nhận sự tài trợ từ nhà nước. Mọi trẻ em đều có thể theo học tại đây. Vấn đề chỉ nằm ở chỗ liệu sẽ có bao nhiêu vị phụ huynh an tâm giao con mình cho họ, và bao nhiêu sẽ sẵn sàng sắm thêm một chiếc iPad để con mang đi học dù họ sẽ được trợ giá. Trái với suy nghĩ của một số người, chương trình đặc biệt này không được Apple tài trợ và cũng không có có bất cứ mối liên hệ nào giữa hai bên. Tuy nhiên ban quản lý trường vẫn lạc quan rằng đến tháng Tám năm sau, số lượng trường học kiểu này sẽ tăng lên con số 40.

Đối với Kleinpaste, ông chia sẻ rằng đây có thể là một con dao hai lưỡi. Vì vậy chắc chắn sẽ có người đồng tình và có người phản đối. Còn bạn thì sao? Liệu bạn có sẵn sàng gửi gắm con em mình đến những ngôi trường như vậy?

Việt Dũng

Chủ đề khác