VnReview
Hà Nội

Apple iTunes bị kiện vì bán video HD cho iPhone đời cũ

Tại Mỹ, có những khách hàng sẽ sẵn sàng kiện Apple vì phải bỏ ra thêm hẳn ...1 USD cho một bản HD mà thiết bị của anh ta không hỗ trợ.

1

Theo PhoneArena, 3 phiên bản đầu tiên của iPhone và iPod Touch không hỗ trợ video độ phân giải HD, song Apple vẫn quyết định đưa HD thành sự lựa chọn mặc định khi bắt đầu tung ra tính năng HD trên iTunes 8 vào năm 2010.

Điều này có nghĩa rằng có hàng triệu người đã bỏ ra 4,99 USD (đắt hơn 1 USD so với phiên bản độ phân giải thường) để mua một đoạn video HD trên một thiết bị không thực sự hỗ trợ độ phân giải HD. Scott Weiselberg, một công tố viên tại San Francisco, là một trong số hàng triệu người đó. Theo người này, Apple đã vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng và phải bồi thường anh ta cùng những người đã bỏ ra phí phạm 1 USD cho một đoạn video mà thiết bị của họ không thực sự hỗ trợ.

Đơn kiện của Weiselberg cho biết iTunes có khả năng phát hiện liệu thiết bị của người dùng có hỗ trợ HD hay không, song Apple vẫn cố tình bán bản HD để thu lời. Đơn kiện này không nói rõ Apple đã thu lợi "bất chính" bao nhiêu, song có chỉ ra số lượng iPhone và iPod cũ được bán ra là 49 triệu máy. Apple bị buộc tội "lừa đảo, làm giàu bất chính và vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng".

Việt Dũng

Chủ đề khác