VnReview
Hà Nội

Mệt mỏi vì giúp không công CIA? Hãy bỏ Facebook

Hôm qua, một bộ trưởng Venezuela đã thúc giục các công dân của nước mình từ bỏ Facebook để tránh trở thành tay trong ngoài ý muốn cho Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA), ám chỉ đến các chương trình theo dõi Internet của Mỹ.

Theo hãng tin Reuters, cựu nhân viên CIA và cựu nhân viên kỹ thuật hợp đồng cho Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) – người đang bị kẹt ở sân bay Mát-xcơ-va (Nga) để tránh lệnh truy nã của Mỹ - tháng trước đã tiết lộ thông tin về các cơ quan tình báo Mỹ đang thu thập thông tin tức các website phổ biến, gồm cả Faccebook.

"Comrades: bỏ các tài khoản Facebook của anh đi, anh đang làm việc báo tin miễn phí cho CIA đấy. Hãy xem vụ Snowden!", bộ trưởng nhà tù Iris Varela đăng nội dung này trên tài khoản Twitter của mình.

Venezuela đã đề nghị cho Snowden tị nạn nhưng anh ta đã không đáp lại và xem ra không thể rời khỏi khu quá cảnh của sân bay Sheremetyevo International Airport. Anh đã phơi bày ra ánh sáng chương trình Prism – một chương trình dựa vào dữ liệu khách hàng do các công ty công nghệ lớn của Mỹ như Microsoft, Google, Apple… cung cấp.

"Các quốc gia và người dân đã trở thành nạn nhân của chương trình gián điệp này nên kiện Mỹ để đòi bồi thường một cách công bằng. Chúng ta sẽ phá sản nền kinh tế Mỹ!", bà Varela viết.

Quan hệ giữa Mỹ và Venezuela vốn đã không tốt đẹp và các lãnh đạo nước Mỹ La tinh này không ưa gì Mỹ ra mặt.

Thanh Xuân

Chủ đề khác