VnReview
Hà Nội

Mỹ "sốc" vì Florida cấm máy tính, smartphone và đóng cửa tiệm Internet

FoxNews cho biết Thống đốc tiểu bang Florida (Hoa Kỳ) Rick Scott đã ký thông qua dự luật cấm các thiết bị điện tử tại tiểu bang này.

Luật mới được thông qua trong một nỗ lực nhằm trấn áp tệ nạn cờ bạc bất hợp pháp, và đã có hơn 1.000 quán cà phê Internet bị đóng cửa ngay lập tức.

Consuelo Zapata - một chủ quán cà phê Internet bất mãn đang kiện chính quyền sau khi luật sư của cô nhận thấy có các vấn đề tiềm ẩn trong dự luật trên, theo một bản sao của đơn khiếu nại được cung cấp cho tờ Miami Herald. Luật sư của Consuelo Zapata cho biết theo định nghĩa về "máy đánh bạc" trong luật trên thì tất cả các máy tính và điện thoại thông minh đều nằm trong diện bị cấm. Bởi bất kỳ thiết bị nào trong số đó cũng có thể duyệt tìm đến các máy đánh bạc trên Internet.

Dự luật của Florida định nghĩa máy đánh bạc là "bất kỳ máy tính, thiết bị, hệ thống hoặc mạng của các thiết bị" có thể sử dụng được trong các trò cờ bạc.

Florida (Hoa Kỳ) cấm tất cả máy tính và điện thoại thông minh?

Công ty luật Kluger, Kaplan, Silverman, Katzen & Levine cho rằng pháp luật mới của Florida là trái với hiến pháp và đã được thông qua "bởi sự phán xét sai lệch trong sự trỗi dậy của một vụ bê bối liên quan đến việc Phó Thống đốc từ chức".

Quang Sáng

Chủ đề khác