VnReview
Hà Nội

Apple điều tra vụ iPhone 5 đang sạc sốc điện chết người

Apple đã hứa "điều tra đầy đủ" về thông tin một cô gái Trung Quốc bị thiệt mạng do sốc điện từ chiếc iPhone 5 đang sạc tại nhà.

Theo báo Hong Kong Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, một người phát ngôn của Apple nói: "Chúng tôi vô cùng đau lòng khi biết tin về tai nạn bi thảm này. Chúng tôi xin chia buồn với gia đình nạn nhân. Chúng tôi sẽ điều tra đầy đủ và hợp tác với các nhà chức trách về vấn đề này".

Nữ tiếp viên hàng không bị điện giật chết khi đang sạc ipHOne 5

Theo truyền thông Trung Quốc đại lục đưa tin, cô Ma Ailun, 23 tuổi, là tiếp viên hàng không China Southern Airlines, đang lấy iPhone 5 để trả lời một cuộc gọi khi đang sạc pin thì cô bị điện giật chết. Cô Ma đang chuẩn bị làm đám cưới vào ngày 8/8 tới.

Cô Ma Ailun đã mua chiếc iPhone 5 hồi tháng 12 năm ngoái tại một cửa hàng Apple chính hãng và sử dụng sạc pin gốc kèm theo máy để sạc pin khi tai nạn xảy ra.

Vụ việc xảy ra tại gia đình cô ở Xinjang hôm thứ Năm tuần qua. Nó đã dấy lên mối quan ngại về độ an toàn của chiếc điện thoại bán chạy nhất hiện nay iPhone 5.

Anh trai của cô Ma trong một trả lời phỏng vấn báo Hong Kong Apple Daily nói rằng gia đình tin cô đã bị chết vì điện giật trong khi đang sử dụng điện thoại. Anh nói chiếc iPhone và phụ kiện của nó đã được trao cho cảnh sát địa phương điều tra.

Trên mạng, cư dân mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Weibo tràn ngập những bài đăng thúc giục người dùng đừng nghe gọi điện khi điện thoại đang sạc pin.

Còn các chuyên gia ở Hong Kong cảnh báo việc sử dụng bất kỳ thiết bị điện nào trong khi nó đang được sạc.

Johnny Sin Kin-on, giáo sư Đại học KHCN Hong Kong nói: "Có rủi ro sử dụng thiết bị điện khi pin được lắp trong máy đang sạc, dù đó là máy cạo râu hay điện thoại".

Các chuyên gia cho biết điện thoại di động có điệp áp đầu ra rất thấp, chỉ 3-5 volt, không đủ để gây giật điện. Con người sẽ cảm thấy bị điện giật ở khoảng 36 volt.

Thanh Xuân

Chủ đề khác