VnReview
Hà Nội

Bộ Công an yêu cầu làm rõ video "CSGT đứng nhìn người dân đánh lộn"

Lãnh đạo Phòng CSGT (PC67, CA.TPHCM) cho biết các cảnh sát trong video "CSGT đứng nhìn dân đánh lộn" là tổ công tác gồm 4 chiến sĩ CSGT thuộc PC67 thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý vi phạm tại giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng (vị trí chốt trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, cạnh tường rào xưởng đóng tàu Ba Son).

Trả lời báo Thanh Niên, thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT đường bộ và đường sắt (PC67) cho biết PC67 đang tiếp tục thu thập tài liệu chứng cứ liên quan đến nội dung báo đăng, sẽ có hướng xử lý nghiêm sau khi có kết luận cuối cùng.

Thông tin ban đầu là vào khoảng 11 giờ 30 ngày 28/6, tổ công tác gồm 4 chiến sĩ CSGT thuộc PC67 thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý vi phạm tại giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng (vị trí chốt trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, cạnh tường rào xưởng đóng tàu Ba Son). Khi tổ công tác dừng khoảng 5 phút thì tại đây có 4 người đàn ông lạ mặt cự cãi sau đó xông vào đánh nhau gần nơi vị trí tổ công tác đang làm nhiệm vụ. Lúc này do ngộ nhận là 4 người đàn ông đi chung nên 1 CSGT ra khuyên giải và yêu cầu họ về công an phường giải quyết. Tuy nhiên cả 4 người đàn ông vẫn tiếp tục cự cãi và xông vào đánh nhau. Lúc này 2 CSGT vào can ngăn, sau đó cả 4 người đàn ông này đã tự giải tán và bỏ đi.

Ông cũng nói tường trình của 4 chiến sĩ CSGT trong tổ công tác khẳng định không có quen biết gì với người đàn ông lạ mặt bám theo tổ trong đoạn video clip do PV Thanh Niên ghi hình được. Ông nói thêm, hiện nay có những doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh vận tải... thuê mướn những người điều khiển xe gắn máy đi theo các tổ công tác của CSGT nắm bắt giờ giấc và tuyến đường tổ công tác làm nhiệm vụ để né tránh việc bị xử lý vi phạm.

Hôm qua, Văn phòng Bộ Công an cũng đã có văn bản yêu cầu Công an TP.HCM chỉ đạo, kiểm tra xử lý thông tin đăng trên Báo Thanh Niên.

Theo Thanh Niên

Chủ đề khác