VnReview
Hà Nội

Cô gái 14 tuổi sốc vì hóa đơn di động 6000 USD sau chuyến du lịch

Casey Snook, một cô gái 14 tuổi đến từ Anh, đã có một quãng thời gian tuyệt vời trong 5 ngày đi chơi cùng gia đình đến "Big Apple" (tức New York, Mỹ). Nhiều bức ảnh về chuyến đi được cô ghi lại, nhưng Snook và mẹ sẽ không ngờ rằng chính chúng sẽ mang đến cho cô một cú sốc khi trở về Anh.

300x300

Casey và mẹ cô

Theo trang tin Phonearena, được bố mẹ trang bị cho một chiếc iPhone, Snook đã chụp lại một số hình ảnh của chuyến đi để tải lên trang cá nhân Facebook. Nào là Quảng trường Thời đại, nhà ga trung tâm Grand Central Station và tòa nhà Empire State đều đã được chụp bởi chiếc iPhone của Snook và lập tức được chia sẻ trên Facebook.

Khi Snooks trở lại Anh, cô và gia đình đã sửng sốt khi nhận một tờ hóa đơn điện thoại với số tiền lên tới 6000 USD từ Orange. Rõ ràng, Casey đã không chặn dữ liệu chuyển vùng trên chiếc iPhone của mình để khiến cô phải chi trả cho một tờ hóa đơn rất lớn, khi mà cô chỉ đăng tải một vài bức ảnh lên Facebook.

Về phần mình, Orange tuyên bố rằng hệ thống của nhà mạng này đã gửi đi một tin nhắn cảnh báo cho Casey khi hóa đơn đã lên tới 500 USD, yêu cầu rằng nếu cô muốn tiếp tục thì hãy đồng ý. Hãng tuyên bố rằng cô đã nhấp "YES" để đồng ý.

Cha của Casey đã đồng ý chịu trách nhiệm chi trả cho tờ hóa đơn và Orange đã cho phép họ lên kế hoạch trả dần. Nhưng mẹ của Casey thì vẫn còn khó chịu và tự hỏi tại sao Orange đã không liên lạc với gia đình sớm hơn, đặc biệt là kể từ khi hóa đơn thường chỉ có 75 USD. "Tôi không thể tin rằng một công ty sẽ cho phép một hóa đơn thường chỉ có 75 USD được lên đến mức độ đó", cô nói.

Đây là một bài học cho những người thường đi du lịch ở nước ngoài vào các thời gian rảnh trong năm. Bạn nên vào cài đặt của điện thoại để vô hiệu hóa chuyển vùng dữ liệu. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch nước ngoài, hãy làm việc với nhà cung cấp của bạn để tìm hiểu chính sách chuyển vùng của nhà mạng đó để tránh mất tiền oan như trường hợp của Casey.

"Đây là việc tống tiền một cô gái 14 tuổi. Tôi đã gần như phát ốm khi nghe thông báo đó. Casey rất bối rối và xấu hổ còn tôi đã khóc. Con bé chỉ sử dụng nó như những thiếu niên bình thường, cập nhật những gì nó đã thấy, nó đã gặp đó đây", Kate Snook, mẹ của Casey xúc động chia sẻ.

Tiến Tùng

Chủ đề khác