VnReview
Hà Nội

Thêm nạn nhân bị điện giật từ sạc iPhone 4

Một người đàn ông Bắc Kinh 30 tuổi đã bị hôn mê sau khi bị điện giật trong lúc sạc iPhone. Đây là trường hợp điện giật thứ hai có liên quan đến iPhone trong vòng 1 tuần ở Trung Quốc.

Theo báo Trung Quốc Shanghai Daily, trước đó, vào thứ Năm tuần trước, nữ tiếp viên hàng không 23 tuổi bị phát hiện đã chết cùng với chiếc iPhone 5 bên cạnh. Chiếc iPhone này đang sạc pin.

Trong vụ mới nhất này, em gái của nạn nhân có tên là Wu Jiantong cho biết anh đã đổ sụp xuống lúc khoảng 10 giờ tối hôm thứ Hai sau khi kết nối chiếc iPhone 4 anh đã sử dụng hai năm với sạc điện.

"Anh ấy hét lên ‘điện giật' và ngã xuống đất", cô Wu Jianxiang cho biết. Sau đó, nạn nhân bắt đầu co giật và sùi bọt mép, miệng tím tái.

Cô Wu nói cô cũng cảm thấy bị điện giật hơi nhẹ từ tay cho đến đầu ngón chân khi cô cố gắng rút sạc pin đó ra khỏi ổ cắm.

Các bác sĩ ở bệnh viện gần đó nói tim của nạn nhân đã ngừng đập nhưng họ đã cố gắng cứu sống anh. Anh này đã bị bất tỉnh và đang được điều trị đặc biệt.

Các bác sĩ lo ngại nạn nhân có thể đã bị tổn thương não do thiếu oxy trong suốt thời gian tim anh ngừng đập.

Em gái nạn nhân đã đổ lỗi tại chiếc sạc pin – vốn không phải là sạc do Apple sản xuất. Cô nói chiếc iPhone 4 không có vấn đề gì và nó vẫn có thể sử dụng.

Một cửa hàng trên trang bán lẻ Taobao rao bán sạc pin iPhone chỉ khoảng 4 tệ (khoảng 15.000 đồng), trong khi sạc chính hãng Apple là 149 tệ (khoảng 450 nghìn đồng).

Một chuyên gia viễn thông cho hay sạc pin không chính hãng có thể không an toàn, để dòng điện 220v chạy qua điện thoại và làm người dùng bị điện giật.

Đài TH CCTV trước đó đã xác định nữ tiếp viên hàng không thiệt mạng do điện giật từ iPhone 5 đang sạc là sử dụng sạc pin không chính hãng.

Thanh Xuân

Chủ đề khác