VnReview
Hà Nội

Pin trên chiếc Galaxy S III bị nổ là hàng không chính hãng

Đầu tháng 7 vừa qua, một vụ nổ pin liên quan đến chiếc Samsung Galaxy S III tại Thụy Sỹ đã khiến chủ nhân của thiết bị phải hứng chịu một vết bỏng độ 3. Tuy nhiên, Samsung đã tiến hành điều tra và kết luận rằng pin mà nạn nhân sử dụng không phải hàng chính hãng.

Cô gái 18 tuổi người Thụy Sĩ có tên Fanny Schlatter đang làm công việc hàng ngày của mình tại nơi làm việc thì bất ngờ phát hiện có mùi lạ. Sau đó khói bắt đầu bốc lên và không lâu sau, một ngọn lửa bùng từ túi quần lên cao tới vai cô gái.

Nơi cô làm việc không được trang bị bình cứu hỏa khẩn cấp, vì thế cách duy nhất để Schlatter có thể tránh được ngọn lửa là ... cởi bỏ chiếc quần của mình ra. Ban đầu cô gái hết sức hoảng loạn và sợ hãi, nhất quyết không đồng ý với phương pháp giải cứu này. Tuy vậy, có lẽ thấy không còn sự lựa chọn nào khác, người chủ của cô đã cương quyết ra tay cứu giúp. Hậu quả để lại là cô gái 18 tuổi bị bỏng độ 3 và một vết thương lớn trên đùi. Vật phát cháy được phát hiện là chiếc điện thoại Samsung Galaxy S III của cô, đã hóa đen sì sau vụ cháy.

fanny schlatter Samsung Galaxy S III explodes

Sau khi tiến hành điều tra, Samsung đã kết luận rằng pin được lắp vào chiếc Galaxy S III xấu số không phải hàng chính hãng. Phòng nghiên cứu liên bang về Vật liệu khoa học và Công nghệ Thụy Sỹ cũng đưa ra kết luận tương tự. Theo đó,;"pin được sử dụng trên thiết bị không được phân phối hay sản xuất bởi Samsung hoặc bởi công ty được Samsung cấp phép".

Việt Dũng

Chủ đề khác