VnReview
Hà Nội

Nữ tiếp viên Trung Quốc bị điện giật chết là do dùng sạc iPhone nhái

Cái chết của nữ tiếp viên hàng không người Trung Quốc Ma Ailun vừa qua khi sử dụng iPhone lúc đang sạc điện đã gây xôn xao dư luận, đặc biệt khi người nhà nạn nhân khẳng định cô gái sử dụng bộ sạc pin chính hãng của Apple. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất trên các báo Trung Quốc, chiếc iPhone của Ma Ailun đang được sạc bằng bộ sạc nhái.

Bộ sạc mà nạn nhân đã sử dụng để sạc iPhone là loại hàng nhái

Trong bài phỏng vấn của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), Xiang Ligang, một chuyên gia viễn thông, đã nói rằng sạc iPhone 4 mà Ma Ailun sử dụng là loại sạc nhái. "Các loại sạc nhái đôi khi rất nguy hiểm", Xiang nói. "Chất lượng của bộ tụ điện và mạch bảo vệ có thể không tốt, dẫn đến bộ tụ điện bị rò rỉ và gửi dòng điện 220 volt vào thẳng pin điện thoại".

Nạn nhân Ma Ailun là một tiếp viên của hãng hàng không China Southern Airlines. Cô đã bị điện giệt gây tử vong khi đang trả lời điện thoại trên chiếc iPhone 4 đang được sạc pin. Các thông tin trước đó nói rằng cô gái đã sử dụng iPhone 5, tuy nhiên điều tra sau này cho thấy đó là chiếc iPhone 4 có vỏ bằng thép không gỉ, chứ không phải là chiếc iPhone 5 làm bằng nhôm.

Hiện nay, cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra sự việc. Trước đó, Apple cũng đã nói sẽ "điều tra đầy đủ" về vụ việc này.

Hoàng Lan

Chủ đề khác