VnReview
Hà Nội

Nhạc sĩ Huy Tuấn yêu cầu các website xóa ngay "Mười tám +"

Album "Mười tám +" của ca sĩ Văn Mai Hương chưa chính thức phát hành nhưng đã bị phát tán trên mạng. Nhạc sĩ Huy Tuấn, nhà sản xuất album, cho biết sẽ khởi kiện nếu trong tuần tới các trang mạng không gỡ bỏ những nội dung liên quan đến album này.

Nhạc sĩ Huy Tuấn (phải ảnh) và ca sĩ Văn Mai Hương (giữa) trong buổi giới thiệu album "Mười tám +"

Trong thư gửi các cơ quan báo chí, truyền thông vào hôm nay 25-7, nhạc sỹ Huy Tuấn, với vai trò là nhà sản xuất album "Mười tám +", thể hiện sự bức xúc trước sự việc nội dung album này bị phát tán trên mạng khi còn chưa chính thức phát hành. Theo nhạc sĩ, "đây là một sự vi phạm bản quyền trí tuệ trắng trợn cho thấy một thói quen tiêu dùng thiếu văn hoá và thiếu sự tôn trọng sáng tạo của các nghệ sĩ".

Album "Mười tám +" của ca sĩ Văn Mai Hương do nhạc sĩ Huy Tuấn biên tập và sản xuất vừa giới thiệu tới báo giới vào chiều ngày 23-7 tại TP HCM. Hiện tại, album này vẫn chưa chính thức phát hành, dự định sẽ có mặt trên thị trường vào đầu tháng 8 tới.

Tuy nhiên, từ ngày 24-7, trên rất nhiều trang nghe nhạc trực tuyến đã xuất hiện toàn bộ các bản nhạc trong album "Mười tám +". Các trang mạng, diễn đàn âm nhạc đã công khai những đường link chia sẻ toàn bộ nội dung của album mà không có sự đồng ý của nhà sản xuất.

Nhạc sĩ Huy Tuấn, nhà sản xuất album,;tuyên bố: "Bất cứ một đường link chia sẻ bất hợp pháp nào trên mạng về các bài hát trong album "Mười tám +" của ca sĩ Văn Mai Hương đều là bất hợp pháp và vi phạm luật sở hữu trí tuệ".

Nhạc sĩ đề nghị các trang mạng gỡ bỏ những nội dung liên quan đến album "Mười tám+" nói riêng, cũng như những sản phẩm của các nghệ sĩ nói chung khi chưa nhận được sự đồng ý về mặt bản quyền của tác giả.

Anh cũng cho biết đang làm việc với luật sư để chuẩn bị các tài liệu pháp lý để tiến hành những công việc liên quan đến vấn đề "Mười tám +" bị vi phạm bản quyền online.

"Trong tuần tới, nếu các trang mạng tiếp tục dung túng cho những hành động thiếu văn minh này, chúng tôi sẽ chính thức khởi kiện" - Nhạc sĩ Huy Tuấn khẳng định.

Theo Người lao động

Chủ đề khác