VnReview
Hà Nội

Cầm đồ phải iPhone rởm, súng đao hỗn chiến

Không có tiền, Trung đem một cái iPhone đến hiệu cầm đồ của Quang để cầm với giá 2,5 triệu đồng. Sau khi giao tiền, Quang phát hiện chiếc iPhone của Trung là hàng dởm nên đã quay lại đòi tiền cầm và hai bên đã dùng súng để giải quyết mâu thuẫn.

Chiếc xe bị nhóm của Trung đánh đập hư hỏng.

Công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết, vụ dùng súng giải quyết mâu thuẫn trên xảy ra vào ngày 19/7 vừa qua tại địa bàn xã Phúc Thọ (huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Theo đó, cơ quan điều tra đã triệu tập và bắt giữ 7 đối tượng trong vụ việc để làm rõ. Đồng thời công an huyện Nghi Lộc cũng đang ráo riết vào cuộc tiến hành bắt giữ 8 đối tượng khác liên quan và tịch thu hung khí gây án.

Theo cơ quan công an, thì anh Phan Thanh Quang (SN 1973, trú tại xóm Lộc Mỹ, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc) mở hiệu cầm đồ tại nhà. Trong quá trình giao dịch, có Lê Xuân Trung (SN 1992, trú tại xóm 9, xã Phúc Thọ) có đến cầm cố một chiếc điện thoại iPhone giá 2,5 triệu đồng.

Sau khi cầm đồ và giao tiền cho khách, anh Quang phát hiện chiếc iPhone này là hàng rởm nên đã nhiều lần đến nhà Trung đề nghị chuộc lại điện thoại nhưng Trung bảo không có tiền và khất nợ khi nào có thì đến lấy.

Biết vớ phải hàng rởm và nghĩ rằng số tiền trên khó có thể chuộc lại nên đêm 19/7, anh Quang đã đến nhà bố mẹ Trung để nói chuyện nợ nần. Song khi đến nhà thì Trung đi vắng. Ngay sau đó, Quang đã gọi điện thoại Trung và hai bên lời qua tiếng lại, rồi thách thức nhau "giao chiến".

Sau khi đấu khẩu bằng miệng xong, cả hai bên hẹn nhau đến quyết đấu. Lúc này, anh Quang gọi thêm Phan Văn Tăng và Nguyễn Văn Lâm (SN 1987) trú tại xã Nghi Phú (TP Vinh) xuống để "dạy" cho Trung một bài học. Nhận lời mời của Quang, Lâm gọi thêm 2 thanh niên khác cùng mang theo dao kiếm và súng đi xe ô tô cùng với anh Quang chạy thẳng xuống nhà Lê Xuân Trung.

Tại đây, do hẹn trước nên nhóm của Trung đã cầm hung khí đợi sẵn. Khi chiếc xe của nhóm Quang vừa dừng lại trước cửa nhà ngay lập tức nhóm của Trung xông vào đập vỡ kính phía sau của xe ô tô. Thấy vậy, Nguyễn Văn Lâm và đồng bọn rút súng bắn chỉ thiên rồi lên xe bỏ chạy. Sau khi Lâm cùng đồng bọn rút lui, chỉ còn lại anh Phan Thanh Quang và bị nhóm của Trung chém trọng thương, phải vào bệnh viện cấp cứu.

Tang vật vụ án.

Nhận được tin báo, Công an huyện Nghi Lộc có mặt tại hiện trường điều tra vụ việc. Tại đây, Công an huyện Nghi Lộc tịch thu vỏ đạn K59, chiếc xe ô tô cùng một số hung khí khác.

Hiện nay, công an huyện Nghi Lộc đã triệu tập và bắt giữ 7 đối tượng liên quan đến vụ án. Cơ quan điều tra đang tiến hành bắt giữ 8 đối tượng khác liên quan và tịch thu hung khí gây án.

Theo Dân trí

Chủ đề khác