VnReview
Hà Nội

Bị điện giật từ iPhone, thiếu nữ Úc nhập viện

Các chuyên gia y tế Úc đã lên tiếng cảnh báo người dân phải cẩn thận với các thiết bị điện tử của mình sau một loạt các vụ tai nạn đáng tiếc do sử dụng iPhone gần đây.

Báo Anh Daily Mail cho biết trong vụ việc mới nhất ở Úc, một người phụ nữ khoảng 20 tuổi, từ vùng ngoại ô Chatswood của Sydney, đã được đưa đến bệnh viện Royal North Shore bằng xe cứu thương trong tình trạng ổn định sau khi bị chấn động do sử dụng iPhone. Tuy nhiên, các nhà chức trách vẫn chưa xác định được tại thời điểm đó, điện thoại của cô gái có đang được sạc hay không.

Các quan chức cấp cứu ở Úc đã cảnh báo những người đang sở hữu iPhone cần phải cẩn thận với cách xử lý thiết bị của mình sau ca nhập viện của người phụ nữ nói trên. Các nhà chức trách cũng cho biết thêm Bộ phận Xe cứu thương đã nhận được hàng trăm cuộc gọi khẩn cấp vì những tai nạn do điện thoại di động trong khoảng thời gian từ tháng Giêng đến tháng Sáu năm nay. Sydney Daily Telegraph đưa tin chỉ tính riêng tại bang New South Wales (Úc), bộ phận Xe cứu thương đã nhận được 232 cuộc gọi khẩn cấp do điện giật trong 6 tháng đầu năm nay.

Lo ngại an toàn sau một loạt các vụ "nhập viện do bị điện giật từ iPhone"

Người phát ngôn của bộ phận Xe cứu thương khuyến cáo người dùng điện thoại di động nên chú ý nhiều hơn đến việc sạc điện thoại của mình. "Nếu các thiết bị bám bụi, chúng cần được hút chân không sạch sẽ", bởi bụi có thể bám vào các thiết bị đầu cuối và gây đoản mạch. Thanh tra John Brotherhood của dịch vụ xe cứu thương đã cảnh báo rằng một cú sốc điện nhẹ cũng có thể gây ra vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Ông cho biết "Chỉ một cú sốc nhỏ cũng gây ảnh hưởng đến tim của bạn".

Vụ nữ tiếp viên hàng không Ma Ailun (Trung Quốc) chết do sốc điện khi cô trả lời một cuộc gọi trên chiếc iPhone 5 của mình trong lúc nó đang được sạc đã khiến không ít người lo ngại. Chiếc iPhone 5 nói trên được cô Ma mua vào tháng 12/2012 từ một cửa hàng chính thức của Apple tại thị trấn cô đang cư trú ở tỉnh Tân Cương. Anh trai của Ma trả lời một tờ báo Hồng Kông rằng chiếc điện thoại nói trên đã được giao cho chính quyền Trung Quốc kiểm tra.

Trong khi đó, Apple cho biết hãng đã tiến hành một cuộc "điều tra kỹ lưỡng" và nói thêm: "Chúng tôi lấy làm buồn khi biết về sự cố bi thảm này và xin gửi lời chia buồn đến gia đình".

Lo ngại an toàn sau một loạt các vụ "nhập viện do bị điện giật từ iPhone"

Hay mới đây một người đàn ông Trung Quốc tên Wu Jiantong đã bị rơi vào tình trạng hôn mê sau khi bị điện giật trong lúc đang cắm sạc chiếc iPhone 4 vào lúc 22h hôm thứ Hai vừa qua. Được biết anh Wu đã dùng chiếc điện thoại này trong hai năm. Em anh cho biết: "Anh ấy hét lên "điện giật" và sau đó ngã xuống sàn nhà". Cô cũng nói thêm rằng mình bị điện giật nhẹ khi cố gắng rút bộ sạc ra khỏi ổ điện. Tuy nhiên, theo cô Wu bộ sạc này không phải là sản phẩm chính thức của Apple.

Một phát ngôn viên của Apple đã gửi lời chia buồn đến gia đình anh Wu và cho biết: "An toàn của khách hàng là rất quan trọng với chúng tôi và chúng tôi đã thiết kế một cách cẩn thận tất cả các sản phẩm để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của chính phủ. Chúng tôi khuyến cáo người tiêu dùng chỉ mua sản phẩm của Apple từ Apple hoặc các đại lý được Apple ủy quyền".

Chị gái anh Wu và chiếc iPhone cùng bộ sạc "thủ phạm":

Lo ngại an toàn sau một loạt các vụ "nhập viện do bị điện giật từ iPhone"

TQT

 

Chủ đề khác