VnReview
Hà Nội

‘Ngại nhất đại biểu HĐND dùng iPad chơi game, đọc báo’

Trả lời phỏng vấn báo Kiến thức, chuyên gia kinh tế, TS. Lê Đăng Doanh cho rằng việc sắm iPad cho đại biểu HĐND là chi tiêu xa xỉ và ông ngại nhất là liệu các đại biểu có dùng iPad vào công việc như đọc mail, tài liệu không hay lại dùng nó để chơi game, lướt mạng đọc tin tức, giải trí hay lại không làm gì cả, có chỉ để cho oai.

Nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương, TS. Lê Đăng Doanh cho biết ;Sóc Trăng dành 1,7 tỷ đồng mua iPad cho đại biểu HĐND tỉnh. Trước đó, các đại biểu HĐND Hà Nội cũng đã được trang bị iPad để tiến tới sử dụng tài liệu "phi giấy tờ".

Theo TS. Lê Đăng Doanh, iPad là một thiết bị điện tử, "có nó trợ giúp thì tốt, không thì người ta vẫn làm tốt công việc của mình. Đáng sợ nhất là người ta không nhìn nhận nó như một thiết bị hỗ trợ công việc, mà thấy người khác có mình cũng phải có, địa phương khác mua, địa phương mình cũng phải mua. Thế là đua nhau mua sắm một thứ thiết bị xa xỉ. Điều này không nên một chút nào".

Ông cũng cho rằng không hợp lý khi trang bị iPad cho đại biểu HĐND trong lúc "bệnh viện quá tải, dân đến viện thậm chí không có chỗ gửi xe, không có chỗ ăn, chỗ ngủ, chứ chưa nói gì chỗ chữa bệnh. Có những nơi chẳng có nổi cây cầu cho học sinh qua sông đi học".

"Ai cảm thấy cần đến mức không thể thiếu được thì tự mình mua. Tôi nghĩ ở vị trí đó, chắc cũng không đến nỗi không thể tự mua được. Còn nếu bảo tài liệu in quá tốn kém thì thực ra cũng không tốn nhiều. Hoặc nếu có tốn kém thì có thể chuyển qua email. Bây giờ, mấy ai không có một chiếc máy tính cá nhân chứ", ông nói.

Theo Kiến thức

Chủ đề khác