VnReview
Hà Nội

Sẽ thi tuyển công chức qua mạng hoàn toàn

Mục tiêu đến năm 2015, 100% cơ quan ở Trung ương, 70% các cơ quan ở địa phương thực hiện thi tuyển, thi nâng ngạch qua máy tính.

Sáng nay (26/7), Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về đẩy mạnh cải cách hành chính và cải cách chế độ công vụ, công chức. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo của Bộ Nội vụ trong 6 tháng đầu năm, các Bộ, ngành đã hoàn thành việc đơn giản hóa 115 thủ tục hành chính, nâng tổng số thủ tục hành chính được đơn giản hóa lên 3.396 thủ tục hành chính. Như vậy theo phê duyệt của Chính phủ, đến nay vẫn còn 1.375 thủ tục hành chính cần tiếp tục được đơn giản hóa. Cơ chế giải quyết thủ tục hành chính một cửa, một cửa liên thông tiếp tục được các địa phương đẩy mạnh đảm bảo thời gian giải quyết hồ sơ, rút ngắn thời gian đi lại của người dân và doanh nghiệp.

Về nội dung cải cách chế độ công vụ, công chức, đại biểu các tỉnh, thành phố đánh giá đây là một nội dung quan trọng của cải cách hành chính nhà nước. Để xây dựng một nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch và hiệu quả, các đại biểu cho rằng cần đổi mới công tác tuyển dụng, quản lý công chức viên chức để nâng cao chất lượng đội ngũ này.;

Hiện Bộ Nội vụ đang tập trung nghiên cứu để tới tháng 4/2014 trình Chính phủ phương án đổi mới phương thức thi công chức theo hướng chuyển từ thi viết sang thi trực tuyến trên máy tính, nhằm đảm bảo tối đa tính khách quan, công bằng, nâng cao chất lượng thi tuyển. Mục tiêu đến năm 2015, 100% cơ quan ở Trung ương và 70% các cơ quan ở địa phương thực hiện ứng dụng công nghệ tin học vào thi tuyển, thi nâng ngạch công chức.

Ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết: Bộ Nội vụ đang tiến tới hoàn thiện và tổ chức nghiệm thu phần mềm tổ chức thi trên máy tính. Trên cơ sở đó báo cáo với Thủ tướng Chính phủ cho phép nhân bản và chuyển giao công nghệ thi công chức theo phương pháp trực tuyến cho các Bộ, ngành và địa phương để thống nhất thực hiện. Xây dựng bộ ngân hàng các bộ câu hỏi, đề thi để phục vụ cho việc nâng cao chất lượng thi công chức.

Theo VOV

Chủ đề khác