VnReview
Hà Nội

Chân dung nghệ sĩ Châu Giang - "người tình" của Chủ tịch Google

Nhiều báo nước ngoài đã đưa tin Chủ tịch Google, ông Eric Schmidt, mặc dù đã có vợ và 2 con gái, song vẫn rất trăng hoa. Hầu hết bạn gái của ông đều rất xinh đẹp, nổi tiếng và bạn gái hiện tại của ông là nữ nghệ sĩ piano người Việt Nam Nguyễn Thị Châu Giang, người từng đi thi hoa hậu Việt Nam vào năm 1990.

Nguyễn Thị Châu Giang là một nghệ sĩ piano nổi tiếng tại Mỹ. Nguyễn Thị Châu Giang sinh năm 1972 và từ nhỏ đã sớm bộc lộ khiếu nghệ thuật. Năm 1980, cô bắt đầu học piano và năm 1983, khi 11 tuổi, cô đã tham gia biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Cô sang Mỹ học từ năm 1994.

Năm 1990, cô từng đi thi Hoa hậu Việt Nam và lọt vào Top 10 người đẹp nhất.

Nghệ sỹ dương cầm Nguyễn Thị Châu Giang

Đến năm 2010, các tác phẩm viết cho piano của cô được công diễn tại Nhà hát Stanley Kaplan và Trung tâm Lincohn (Mỹ). Được biết hiện nay Châu Giang sống tại New York và Los Angeles, tham gia trình diễn viết nhạc cho các dàn nhạc và vẽ tranh. Cô từng biểu diễn tại nhà hát Steinway (New York), Nhà hát Disney (Los Angeles).

Châu Giang và vị hôn phu Brian Grazer

Châu Giang từng đính hôn với vị hôn phu là nhà sản xuất phim người Mỹ Brian Grazer, một trong 100 người có quyền lực nhất thế giới năm 2007 do tạp chí Time bình chọn. Ông đã gặt hái giải Oscar cho phim A Beautiful Mind (Tâm hồn đẹp).

Brian Grazer sinh năm 1951, từng trải qua ba cuộc hôn nhân trước khi gặp Nguyễn Thị Châu Giang. Brian Grazer đã từng về Việt Nam. Họ đã sống cùng nhau 4 năm tại ngôi biệt thự kiểu Tây Ban Nha của Brian ở Los Angeles, Mỹ. Nơi đây, họ là là hàng xóm của những nhân vật nổi tiếng như Tom Hank, Paris Hilton, Sting…

Hai người cũng còn thường xuyên ăn tối cùng cặp đôi Brad Pitt – Angelina Jolie, hoàng tử Andrew, kết thân với công chúa Beatrice York (Anh)….

Brian Grazer, Châu Giang cùng Tổng thống Mỹ Barack Obama và ảnh cặp đôi Brian Grazer-Châu Giang tại lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes năm 2010

Trong một bài phỏng vấn trên báo Tiền Phong năm 2010, Châu Giang kể rằng nhiều nghệ sĩ lớn đến nhà họ chơi, như nhà nhiếp ảnh gia Peter Beard, điêu khắc gia Arturo Di Modica (tác phẩm The Bull), Paul Allen (người đồng sáng lập Microsoft với Bill Gates)…

Cô nói tại Hà Nội, nhà cô ở gần Hồ Tây. Bố cô làm thợ sửa chữa ô-tô cho cửa hàng lương thực ở phố Tôn Đản, còn mẹ làm nhân viên y tế ở Hội Nhạc sỹ Việt Nam (51 Trần Hưng Đạo).

Châu Giang lấy nghệ danh là Chosan, vì cô cho biết cái tên Châu Giang rất khó cho người nước ngoài khi phát âm, nên trên giấy mời, banner cô thường viết là Nguyễn Thị Châu Giang (Chosan).

Vào tháng 9/2012, New York Post đưa tin Châu Giang đã hẹn hò với tỷ phú Google Eric Schmidt được vài tháng. Nguồn tin của báo này cho biết ông Schmidt rất bận nhưng cũng rất ủng hộ Châu Giang với các cuộc biểu diễn của cô và giúp cô chuẩn bị một buổi biểu diễn vào tháng 10/2012.

Vào thời điểm này, New York Post cho biết cô là "cựu hôn thê" của nhà sản xuất âm nhạc Grazer. Cô đã chia tay Grazer vào năm 2011.

Cũng theo một bài báo xuất bản năm 2009 của New York Post, trước khi hò hẹn với Grazer, Châu Giang đã kết hôn với nhà đầu tư bất động sản Sam Glasser ở New York.

Glasser từng cố gắng để Châu Giang bị trục xuất khỏi Mỹ vào năm 2005 khi họ chia tay nhau nhưng không thành công. Trong một lá thư Glasser gửi đến Sở Dịch vụ Quốc tịch và Nhập cư liên mang (INS) mà trang Page Six của New York Post đã có được, Glasser đã viết: "Tôi viết thư này để chính thức rút sự tài trợ của tôi khỏi đơn xin tình trạng thường trú lâu dài của vợ tôi".

Bức thư còn khẳng định rằng Châu Giang đã bị bắt 4 năm trước tại St. Louis (Mỹ) vì ăn cắp tại cửa hàng và điều này đã không được tiết lộ với INS.

Glasser còn tuyên bố trong một lá thư rằng ông kêu gọi lệnh toà án chống lại vợ cũ để ngăn chặn cô "lấy trộm các tác phẩm nghệ thuật và đồ cổ của tôi".

Tuy nhiên, một đại diện của vị hôn phu Grazer lại miêu tả Châu Giang là "một phụ nữ ngọt ngào" và xem nhẹ quá khứ của Châu Giang. "Đó là thời gian 4 năm trước khi Brian gặp cô ấy", người đại diện nói. "Mọi người đều có quá khứ. Hầu hết chúng ta đều sống và thay đổi. Vào cuối ngày, cuộc sống lại tiếp tục".

Theo trang New York Post, Châu Giang đã chia tay Grazer vào năm 2011.

Có tin đồn Nguyễn Thị Châu Giang đang là "bạn gái" của Chủ tịch Eric Schmidt của Google

Mặc dù đã kết hôn và có 2 con gái đã trưởng thành, song ngoài Châu Giang, Eric Schmidt còn có rất nhiều "bạn gái" khác. Tuy nhiên, Châu Giang là bạn gái hiện tại của ông.

Hoàng Lan

Tổng hợp

Chủ đề khác