VnReview
Hà Nội

Tên trộm iPhone tự làm lộ mình

Một phụ nữ bị mất cắp iPhone trong khi đang đi du lịch ở Ibiza - một hòn đảo ở biển Địa Trung Hải cách thành phố Valencia, Tây Ban Nha 79 km - đã phát hiện ra tên, nơi ở của tên trộm vì tên này vẫn sử dụng điện thoại và tải ảnh lên tài khoản Dropbox của cô.

Nạn nhân giấu tên cho biết cô đã "uống say bí tỉ" và đang ngâm mình dưới nước cùng với một số bạn bè, trong khi một kẻ nào đó đã lén đến bên những chiếc ghế xếp và lấy cắp tất cả đồ đạc của họ.

"Mọi thứ đều bị lấy cắp. Tiền, ví, smartphone, hộ chiếu, quà tặng sinh nhất và quần áo", cô viết.

Sau khi trở về nhà ở Đức, cô đã phát hiện ra, mặc dù chiếc iPhone của cô đã bị lấy cắp, nhưng vẫn có ai đó tải các bức ảnh lên tài khoản Dropbox (dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến) của cô, trong một thư mục có tên: The thief (tên trộm).

Sau đó cô đã biết được tên của hắn – là Hafid – và cả chỗ ở, tại các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất – nhờ một tin nhắn mà tên trộm đã gửi đến cho cô sau khi đăng nhập vào tài khoản Facebook của cô trên chiếc iPhone vừa lấy cắp.

Với suy nghĩ sẽ không thể lấy lại điện thoại, người phụ nữ này đã quyết định công bố "Cuộc đời của kẻ lạ mặt đã lấy cắp điện thoại của tôi" trên tiểu blog Tumblr, trong đó chỉ chuyên đăng những bức ảnh mà Hafid đã vô ý tải lên thư mục trên Dropbox. Trên trang này, cô đã viết: "Đây là câu chuyện rất hấp dẫn về tên Hafid ở Dubai, kẻ đã lấy cắp iPhone của tôi. Hắn đã quên tắt chức năng tải ảnh lên dịch vụ đám mây, vì thế chúng ta sẽ thấy được toàn bộ cuộc sống của hắn qua những bức ảnh trong đó".

Tuy nhiên, sau đó tên trộm đã phá huỷ những bức ảnh này bằng cách thêm những câu chú thích đùa cợt vào mỗi bức ảnh, một số chú thích còn thể hiện tinh thần phân biệt chủng tộc và đồng bóng. Chẳng hạn như chú thích này:;

Tên trộm đã thêm chú thích cho bức ảnh" "Vừa kết hôn". Hafid chia sẻ tình yêu sâu sắc với bạn bè, anh đã quyết định kết hôn với cả hai người bạn này. Điều kiện duy nhất của abdulla là mặc trang phục lễ cưới giống như ali, để cho thấy sự tập luyện thành công. hafid đã tự mình lựa chọn địa điểm làm lễ cưới lãng mạn - lề đường xinh đẹp của một nhà thờ Hồi giáo ở vùng ngoại ô Dubai. May mắn là họ đã tìm được một thợ chụp ảnh đám cưới chuyên nghiệp, biết chính xác làm thế nào để xử lý với máy ảnh trên smartphone bị lấy cắp.

Hoàng Lan

Chủ đề khác