VnReview
Hà Nội

Microsoft Xbox One có thể hoạt động liên tục 10 năm không nghỉ

Xbox 360 đã tiêu tốn của Microsoft hơn 1 tỷ USD tiền khắc phụ sự cố nên gã khổng lồ phần mềm đã thiết kế Xbox One bằng một cách khác để tăng tuổi thọ cũng như giảm thiểu tiếng ồn.

Microsoft Xbox One có thể chạy không ngừng trong vòng 10 năm

Bên trong Xbox One

Một bức ảnh nội thất của Xbox One mới được đăng bởi Wired cho thấy không gian bên trong máy chơi game này rất rộng rãi. Một bộ tản nhiệt cùng quạt kích thước lớn được đặt ngay bên và làm mát cho vi xử lý. Ngoài ra, có hai ống dẫn nhiệt bằng đồng được tích hợp vào bộ tản nhiệt để tăng cường truyền nhiệt nên quạt tản nhiệt có thể quay chậm hơn để giảm tiếng ồn mà vẫn giữ được hiệu suất làm mát.

Microsoft Xbox One có thể chạy không ngừng trong vòng 10 năm

"Nội thất" của Xbox 360

Trong khi đó theo Cnet, Xbox 360 chỉ được trang bị một quạt tản nhiệt thụ động cỡ nhỏ cho vi xử lý. Hai quạt kích thước nhỏ hơn được dùng để hút không khí nóng ra khỏi tản nhiệt của vi xử lý qua một đường ống kiêm lớp bảo vệ. Cách thiết kế này không thể hiệu quả bằng cách đặt trực tiếp một quạt tản nhiệt lớn lên trên tản nhiệt của vi xử lý.

Các nguồn tin từ Microsoft tiết lộ, mặc dù thiết kế mới khiến cho Xbox One trở nên cồng kềnh một cách bất thường nhưng nó giúp thiết bị có thể chạy liên tục trong vòng 10 năm. Thông tin phản hồi từ các nhà phát triển cũng cho biết Xbox One hoạt động hầu như không phát ra tiếng ồn, trừ khi người dùng chạy trò chơi quá sức của vi xử lý.

Hoàng Kỷ

Nguồn: http://asia.cnet.com/microsoft-xbox-one-designed-to-run-for-10-years-continuously-62221974.htm

Chủ đề khác