VnReview
Hà Nội

Sai sót tiếp thị, Moto X bị chế với nhiều chuyện đùa sex

Motorola đã tự xây dựng chương trình quảng bá cho Moto X, chiếc smartphone đầu tiên vừa ra mắt kể từ khi Google mua lại công ty này. Và vì thế, chiến dịch tiếp thị này có vẻ khá nặng nề đối với họ khi những tấm poster quảng cáo trên trang quảng bá riêng của Moto X cũng như những công bố trên Twitter đều sử dụng những thông điệp có thể bị hiểu liên quan đến tình dục.

Đầu tiên, sau thời điểm ra mắt Moto X không lâu, Motorola đã tung ra một bức ảnh của Moto X với vỏ tùy chỉnh màu gỗ nâu khá đẹp mắt nhưng lại đi kèm với một tin nhắn "lãng xẹt" rằng: "Đúng. Chúng tôi đã có (vỏ) gỗ"...

434x600

Tin nhắn "lãng xẹt" và khó hiểu của Motorola trên Twitter

Nhưng khi cư dân mạng vốn có trí tưởng tượng phong phú và hài hước nên khi bức ảnh này vừa xuất hiện, người ta đã đùa đó là một người đàn ông đang khoe mình... rắn chắc như gỗ.

Chưa hết. Trên trang quảng cáo dành riêng cho Moto X của Motorola đăng tải một tấm poster với một sai sót ngớ ngẩn khi viết nhầm đơn vị GB thành MB cộng thêm câu hỏi "Is bigger really better?" (Có phải cứ to hơn là tốt hơn?) khiến những người thích đùa liên tưởng đến một ý nghĩa khác: ngụ ý đến kích thước của một bộ phận của đàn ông.

600x532

Sai sót ngớ ngẩn trên trang quảng cáo chính thức của Moto X

Mặc dù sau đó Motorola đã chỉnh sửa lại tấm poster nhưng có lẽ là hơi muộn, nhiều lời mỉa mai xuất hiện trên mạng về những sai sót không đáng có này nhất là đối với một chiến dịch quảng cáo rầm rộ cho một chiến hạm hàng đầu như Moto X.

Matthew Panzarino của trang tin The Next web sau đó đã trêu chọc trên tài khoản Twitter của mình rằng: "Motorola đã thay thế trò đùa "dương vật" trên trang Moto X bằng ... trò Goldilocks?"

600x474

Motorola sửa lại sau đó

Một "sự cố" tương tự còn xảy ra với một hình ảnh quảng cáo khác.

Để quảng cáo tính năng kiểm soát bằng giọng nói không cần chạm trên Moto X, Motorola đã viết: "Chạm vào nhau, không điện thoại. Moto X đáp ứng lại lời nói của bạn, không cần phải chạm vào. (Đó là những gì cô ấy nói)".

600x338

Với câu chú thích "Đó là những gì cô ấy nói" đã khiến cho người ta suy diễn ngay rằng những câu nói trước gắn với ý nghĩa "tình dục".

Tiếp nhận được phản hồi này, Motorola đã sửa lại bằng cách xóa đoạn "Đó là những gì cô ấy nói" và chèn vào đó một ảnh nhỏ khiến người ta hình dung ngay ra chuyện... giường chiếu.

Thật hết biết!

600x384

Không biết đây là những sai sót hay là sự cố ý từ phía Motorola nhưng nó thực tạo ra sự khó hiểu cũng như những phản hồi không tốt từ cộng đồng mạng.

Tiến Tùng

Chủ đề khác