VnReview
Hà Nội

Cô gái Úc trả 1330 USD để mua hai quả táo mà cứ tưởng là iPhone

Những vụ lợi dụng những người dùng cả tin để lừa mua iPhone trong khi thực chất đựng bên trong hộp là những vật phẩm không có giá trị xuất hiện ngày càng nhiều trong thời gian gần đây. Một cô gái trẻ đến từ Úc mới đây là một nạn nhân mới nhất khi cô bị lừa mua hai chiếc điện thoại "táo" nhưng bên trong lại chỉ có hai quả táo thật.

Theo trang tin Phonearena, cô gái 21 tuổi đến từ Brisbane, Úc cần mua hai chiếc iPhone vì vậy cô đã đăng một quảng cáo trên trang rao vặt Gumtree để tìm người bán. Và rồi sau đó, cô đã nhanh chóng liên lạc được với một người phụ nữ thỏa thuận sẽ bán cho cô hai chiếc iPhone với giá 1500 đô la Úc (khoảng 1335 USD). Hai người đã hẹn gặp nhau tại một bãi đậu xe của McDonald, "tiền trao cháo múc", cô nhận được hai chiếc hộp kín mà cứ ngỡ đã có sẵn hai chiếc iPhone trong đó, sau khi đã trả số tiền mặt nói trên cho người đàn bà kia. Sơ suất của cô gái là cô đã không mở hộp ra kiểm tra cho đến khi cô trở về nhà thì đã quá muộn để hoàn trả hay báo cảnh sát. Tất cả những gì cô đã nhận được chỉ vỏn vẹn có hai quả táo - mỗi quả đựng trong một hộp.

257x311

iPhone 5-sản phẩm ưa thích của những kẻ lừa đảo

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta được nghe một vụ lừa đảo liên quan đến các sản phẩm của Apple. Hồi tháng Sáu, một người đàn ông Anh cũng đã không may thỏa thuận mua một chiếc iPad với một kẻ lừa đảo để rồi sau đó chỉ nhận được một vài... củ khoai tây khi mở hộp. Trở lại trong năm 2011, một người phụ nữ 22 tuổi đến từ South Carolina - Mỹ, đã "cho không" 180 USD để mua một mô hình iPad bằng gỗ với logo Apple ở sau lưng.

Đây là những câu chuyện cảnh báo người dùng cần phải tỉnh táo khi mua một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng từ những nguồn không đảm bảo hoặc trao tay, đặc biệt là nếu các thỏa thuận mua bán này có giá quá tốt. Phải luôn cẩn thận xem xét kĩ hàng mình mua bởi hành vi của những kẻ lừa đảo ngày càng tinh vi.

Tiến Tùng

Chủ đề khác