VnReview
Hà Nội

Xử lý website rao bán SIM sinh viên MobiFone

Với hành vi công khai rao bán SIM sinh viên MobiFone "không cần đăng ký", vi phạm, trang web hoạt động theo mô hình bán hàng theo nhóm NhanhMua.vn vừa bị Thanh tra Sở TT&TT TP. Hồ Chí Minh xử phạt.

Thông tin rao bán SIM sinh viên 11 số MobiFone trong tháng 7/2013 của NhanhMua.vn.

Theo thông tin ICTnews đã phản ánh trong bài viết đăng ngày 25/7/2013, liên tiếp trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua, trang web hoạt động theo mô hình bán hàng theo nhóm NhanhMua.vn (trụ sở đặt tại số 64 Trương Định, Phường 7, Quận 3 TP. Hồ Chí Minh) đã có hành vi công khai quảng cáo bán SIM sinh viên mạng MobiFone không cần đăng ký bằng thẻ sinh viên, ngang nhiên thách thức quy định cấm của pháp luật.

Cụ thể, đầu tháng 6/2013, NhanhMua.vn rao bán SIM sinh viên MobiFone 10 số với giá 125.000 đồng "đã được kích hoạt sẵn, không cần phải đăng ký thông tin, không cần thẻ sinh viên".

Tiếp đó, trong tháng 7/2013, NhanhMua.vn tiếp tục tung thông tin quảng cáo bán loại SIM 10 số tương tự với giá 85.000 đồng; SIM 11 số cùng mạng MobiFone giá 79.000 đồng, thời hạn sử dụng 4 năm với đầy đủ các ưu đãi của nhà mạng này dành cho đối tượng khách hàng sinh viên như tặng 25.000 đồng/tháng, 35MB/tháng, SMS nội mạng 99 đồng/tin nhắn, 1 lần đăng kí 1.500 đồng cho 100 tin nhắn…

Trao đổi với ICTnews ngày 1/8, đại diện Thanh tra Sở TT&TT TP. Hồ Chí Minh cho hay: Ngay sau khi nắm được thông tin vi phạm của NhanhMua.vn, ngay trong tháng 7, Sở đã thực hiện thanh tra và tiến hành xử phạt hành chính đối với hành vi mua bán SIM sinh viên không cần đăng ký của NhanhMua.vn.

Đồng thời, cũng theo đại diện Thanh tra Sở TT&TT TP. Hồ Chí Minh, phía NhanhMua.vn đã ký cam kết không tái phạm.

Trong thực tế, đến thời điểm hiện nay dịch vụ làm SIM sinh viên, SIM ưu đãi "không cần đăng ký" vẫn được rao tràn lan trên Internet, với cả 3 nhà mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel.

Theo ICTnews

Chủ đề khác