VnReview
Hà Nội

Nghiên cứu: Hầu hết người lớn xóa bài đăng trên mạng xã hội

Một nghiên cứu gần đây được tiến hành bởi FindLaw.com cho thấy một số lượng lớn những người trẻ, tuổi từ 18 đến 34, nhận thức hoạt động truyền thông xã hội có thể có tác động tiêu cực đến sự nghiệp của họ.

Tất cả mọi người đều từng có cảm giác hối tiếc một điều gì đó họ đã từng nói hoặc làm trên các phương tiện truyền thông xã hội và khoảng 3/4 trong đó chọn cách xóa bài viết mà họ đã đăng để tránh các tác động tiêu cực đến sự nghiệp của mình.

Khoảng 74% những người từ 18 đến 34 tuổi đã gỡ bỏ một bài đăng, một bức ảnh hoặc một đoạn video để tránh những phản ứng tiêu cực từ sếp hoặc những người có khả năng trở thành sếp của họ trong tương lai. Trong khi đó, 29% cảm thấy rằng một bức ảnh, bình luận hoặc thông tin cá nhân có thể làm tổn hại đến triển vọng công việc của họ.

Nghiên cứu: Hầu hết người lớn xóa bài đăng trên mạng xã hội

Hơn 90% nhà tuyển dụng sử dụng các trang web mạng xã hội, vì vậy hoàn toàn có cơ sở để lo sợ rằng một cái gì đó bạn đã nói hay làm có thể gây tác động tiêu cực đến công việc của bạn.

Những người lớn tuổi hơn, từ 35 đến 64, thì lại không e ngại với phương tiện truyền thông xã hội như vậy, chủ yếu là bởi vì họ không thường xuyên đăng những nội dung không phù hợp.

TQT

Theo News Softpedia

Chủ đề khác