VnReview
Hà Nội

Ai loại clip "Lòng mẹ" của Phương Mỹ Chi khỏi YouTube?

Phần trình diễn của Phương Mỹ Chi trong đêm liveshow thứ hai của Giọng hát Việt nhí đăng trên YouTube đã bị hạn chế xem. Ban tổ chức cũng là chủ quản của nick YouTube đăng video này khẳng định không xóa.;

Hiện tại, các video do nick được cho là thuộc chủ quản của ban tổ chức Giọng hát Việt nhí về phần biểu diễn bài "Lòng mẹ" của Phương Mỹ Chi trong đêm liveshow thứ Bảy vừa qua đã ở tình trạng "Video này không sẵn có".

Phương Mỹ Chi - Lòng mẹ

Trước đó, cư dân mạng đã ồn ào nghi vấn Ban tổ chức cố tình "dìm hàng" cô bé có giọng hát dân ca Nam bộ ngọt ngào Phương Mỹ Chi. Bằng chứng được viện ra là chất lượng âm thanh phần biểu diễn của Phương Mỹ Chi quá tệ. Do phần lớn người bình chọn qua tin nhắn xem chương trình qua truyền hình nên đây sẽ là một bất lợi cho Phương Mỹ Chi. Tuy nhiên, cũng có ý kiến tranh luận lại là chất lượng âm thanh của cả chương trình đều rất tệ và tất cả các thí sinh của Giọng hát Việt nhí đều là "nạn nhân" chứ không riêng gì Phương Mỹ Chi.

Tuy nhiên, việc video phần trình diễn của Phương Mỹ Chi trên YouTube bị hạn chế xem càng khiến cho nghi vấn "dìm hàng" Phương Mỹ Chi lớn thêm.

Ngay lập tức, đại diện công ty Cát Tiên Sa, đơn vị đồng tổ chức Giọng hát Việt nhí cùng với VTV, đã lên tiếng thanh minh cho sự việc này.

Theo báo Dân trí vừa đưa tin, từ ngày 5/8, các clip Phương Mỹ Chi hát ca khúc "Lòng mẹ" phát trên VTV3 đồng loạt bị xóa trên YouTube vì lý do "vi phạm bản quyền".

Trả lời vấn đề này, đại diện Cát Tiên Sa nói: "Ban tổ chức cuộc thi không hề ký bất cứ hợp đồng nào với YouTube và vì thế YouTube đăng hay gỡ các clip trong chương trình Giọng hát Việt nhí là quyền của YouTube và ban tổ chức không can thiệp vào việc này. Ban tổ chức cũng không coi YouTube là kênh truyền thông chính thống của chương trình".

Theo quan sát của chúng tôi, tại thời điểm này, các clip bài "Lòng mẹ" của Phương Mỹ Chi do người dùng cập nhật lên YouTube vẫn xem được. Nhưng chất lượng âm thanh và hình ảnh kém.

Còn clip "Lòng mẹ" do Giọng hát Việt nhí, Giọng hát Việt 24h hiện nay chỉ hiện ra không báo "Video này không sẵn có".

Khi mở một video YouTube có thông báo này thì có khả năng xảy ra hai trường hợp: Video này bị hạn chế người xem theo từng quốc gia/ khu vực hoặc do bị báo vi phạm bản quyền.

Theo như trả lời của đại diện Cát Tiên Sa ở trên thì Cát Tiên Sa không hề can thiệp vào việc YouTube để hay gỡ video "Lòng mẹ" của Phương Mỹ Chi. Nhưng dù thế nào, cách trả lời "không liên quan" đến một thí sinh với tư cách là người trong cuộc của Cát Tiên Sa như vậy là chưa thỏa đáng.

Câu hỏi đặt ra là Cát Tiên Sa có phải là chủ quản hai nick YouTube Giọng hát Việt nhí và Giọng hát Việt 24h không? Nếu không phải, tại sao Cát Tiên Sa không phủ nhận việc này? Nếu đúng, tại sao họ lại xóa clip của mỗi mình thí sinh Phương Mỹ Chi (vì chỉ khi chủ quản sở hữu bản quyền báo cáo vi phạm đến YouTube thì YouTube mới xóa clip)?

Hải Ninh

Chủ đề khác