VnReview
Hà Nội

TP.HCM kiểm tra đột xuất các điểm bán SIM

Chiều 7/8, đoàn Thanh tra Sở TT-TT TPHCM bất ngờ kiểm tra điểm bán điện thoại, bán sim Hùng Long (cửa hàng đạt tiêu chuẩn Điểm bán hàng MobiFone trên đường Hai Bà Trưng, quận 1), là điểm kiểm tra đầu tiên trong đợt ra quân kiểm tra các điểm bán sim trả trước trên địa bàn TPHCM.

Tại đây, Thanh tra sở đã yêu cầu chủ tiệm trình báo và đưa các sim được bày bán tại đây để kiểm tra. Đoàn phát hiện cửa hàng đã có hành vi mua bán sim đã được kích hoạt sẵn dịch vụ, được đăng ký thông tin thuê bao của người khác, qua đó 9 sim được tạm giữ để tiếp tục xử lý.

Cùng ngày, đoàn Thanh tra sở cũng kiểm tra điểm giao dịch của Vietnamobile (cũng nằm trên đường Hai Bà Trưng, quận, 1). Qua kiểm tra cho thấy Vietnamobile thực hiện khá tốt các quy định của Bộ TT-TT về sim trả trước.

Theo Thanh tra sở, đợt kiểm tra sẽ kéo dài đến cuối tháng. Năm 2012, Sở TT-TT TPHCM phối hợp với các sở các tỉnh khác tịch thu gần 3.000 sim thuê bao trả trước, yêu cầu ngưng cung cấp dịch vụ gần 12.500 thuê bao. Vi phạm chủ yếu được ghi nhận là bán sim đăng ký thông tin người khác, dùng sim đa năng đăng ký thông tin, không kết nối cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao với cơ quan quản lý.

Theo Sài gòn giải phóng

Chủ đề khác