VnReview
Hà Nội

Phát động nhắn tin ủng hộ các nạn nhân da cam

Sáng ngày 8/8, tại trụ sở Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã diễn ra buổi họp báo chương trình nhắn tin từ thiện "Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam." Đây là chương trình hưởng ứng nhân Ngày vì nạn nhân chất độc da cam 10/8, hưởng ứng phong trào "Hành động vì nạn nhân chất độc da cam" Việt Nam do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đích thân chuẩn bị các món quà dành tặng cho nạn nhân chất độc da cam.

Sáng ngày 8/8, tại trụ sở Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã diễn ra buổi họp báo chương trình nhắn tin từ thiện "Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam". Đây là chương trình hưởng ứng nhân Ngày vì nạn nhân chất độc da cam 10/8, hưởng ứng phong trào "Hành động vì nạn nhân chất độc da cam" Việt Nam do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Năm nay, chương trình gửi tin nhắn sẽ diễn ra từ ngày 01/8/2013 đến ngày 30/9/2013. Song song với chương trình này, mục tiêu Hội đặt ra là kêu gọi được 130 tỷ đồng từ nhiều nguồn khác nhau để thực hiện 800 nhà tình nghĩa với trị giá 50 triệu đồng/căn; 10.000 suất học bổng cho con em gia đình nạn nhân, 3 triệu đồng/suất; 1.000 suất hỗ trợ việc làm trị giá 1 triệu đồng/suất; khám chữa bệnh cho khoảng 5.000 lượt và khoảng 45 tỷ đồng cho việc xây dựng 3 trung tâm nuôi dưỡng bán trú, phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam tại Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh...

Chia sẻ trong buổi họp báo, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phát biểu: "Kết quả thu được không chỉ là tiền bạc mà còn là nhận thức của người dân về thảm họa da cam được nâng lên, truyền thống 'thương người như thể thương thân' của người Việt Nam được phát huy đúng chỗ và kịp thời".

Chương trình nhắn tin từ thiện được Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tổ chức năm nay là năm thứ ba. Báo cáo kết quả hai năm 2011 và 2012 thực hiện chương trình, ông Nguyễn Thế Lực - Phó Chủ tịch, Giám đốc Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cho biết, năm 2011 Hội đã vận động được 7,3 tỷ đồng và năm 2012 là hơn 2,1 tỷ đồng. Số tiền này đã được Hội đầu tư triển khai 12 cơ sở chăm sóc bán trú cho các nạn nhân; xây dựng 56 ngôi nhà cho các gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng học bổng cho 68 cháu, mỗi cháu 3 triệu đồng; hỗ trợ 850 nạn nhân tham gia các chương trình chăm sóc sức khỏe, giáo dục...

Năm nay, chương trình nhắn tin ủng hộ nạn nhân chất độc da cam được Hội phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia 1400. Ông Nguyễn Thế Lực đánh giá: "Đây là cách làm phù hợp, tiện lợi, hiệu quả cao và có ý nghĩa xã hội lớn".

Đại sứ cho chương trình lần này là Hoa hậu Việt Nam 2013 - Đặng Thu Thảo. Trong buổi họp báo chương trình, Đặng Thu Thảo khẳng định sẽ làm hết sức với tinh thần trách nhiệm cao nhất để chương trình được thành công tốt đẹp.

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 3 triệu nạn nhân chất độc da cam sống trên khắp vùng lãnh thổ và đang cần lắm sự ủng hộ của những trái tim nhân ái.

Để ủng hộ chương trình "Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam", độc giả có thể soạn tin nhắn theo cú pháp DACAM gửi đến số 1409. Với mỗi tin nhắn, độc giả đã ủng hộ cho nạn nhân chất độc da cam 18.000 đồng.

Ngoài ra, độc giả còn có thể ủng hộ trực tuyến trên www.vava.org.vn và www.noidaudacam.net thông qua ví điện tử - Cổng thanh toán VTC Pay.

Theo Vietnam Plus

Chủ đề khác