VnReview
Hà Nội

Các CEO nổi tiếng ít tham gia mạng xã hội

Có lẽ do họ quá bận rộn với công việc, hoặc có thể họ muốn có một chút riêng tự. Dù là lý do gì chăng nữa, các CEO nổi tiếng từ các công ty lớn nhất trên thế giới dường như không quan tâm nhiều tới các mạng xã hội.

Theo Mashable, một nghiên cứu mới phát hành bởi Domo và CEO.com cho thấy gần 70% CEO của các công ty trong bảng xếp hạng Fortune 500, bảng xếp hạng 500 công ty hàng đầu tại Mỹ, không hiện diện trên các mạng xã hội nổi tiếng, bao gồm Facebook, Twitter, LinkedIn hay Google+. Các CEO (30%) đều tham gia mạng xã hội một cách có chọn lọc, gần như tất cả trong số họ (28%) tham gia mạng xã hội LinkedIn.

Đa số CEO nổi tiếng không tham gia mạng xã hội

Trong khi đó, số lượng CEO sử dụng ba mạng xã hội còn lại là rất nhỏ, có vẻ như Twitter sẽ là mạng xã hội tiếp theo mà các CEO trong Fortune 500 gia nhập, mặc dù rất từ từ.

Cũng có một vài CEO nổi tiếng gia nhập Twitter trong khoảng thời gian một năm vừa qua, đặc biệt là Chủ tịch kiêm CEO của Berkshire Hathaway – ông Warren Bufett. Nhưng ông đã không đăng bình luận kể từ ngày đầu tiên gia nhập Twitter vào đầu tháng Năm vừa qua. Mặc dù tài khoản Twitter của ông thu hút được hơn nửa triệu tín đồ "follow", nhưng ông không follow một ai.;

Các báo cáo cho thấy, 22% trong số tài khoản follow Buffett là tài khoản ảo, và khoảng 13% số tài khoản follow toàn bộ các tài khoản Twitter của các CEO trong Fortune 500 là tài khoản ảo.

GATES

Một CEO nổi tiếng khác là Bill Gates cũng tham gia Facebook, nhưng chủ yếu Gates dùng nó để gây ảnh hưởng và chia sẻ các dự án từ thiện của mình với cộng đồng.

Dưới đây là một số phát hiện thú vị trong báo cáo của Domo và CEO.com:

- Hiện có 28 CEO trong số các CEO của các công ty trong top Fortune 500 hiện có tài khoản Twitter, tăng so với 18 trong năm 2012. Chỉ có 19 CEO trong số này chăm chỉ đăng "tweet" trong 100 ngày qua.

- Mark Zuckerberg của Facebook và Donald Slager của Republic Services có tỷ lệ số tài khoản ảo follow trên Twitter là 30%, cao nhất trong số 28 CEO tham gia Twitter.

- Chỉ có 35 (7%) CEO Fortune 500 có tài khoản Facebook, đây là mạng xã hội duy nhất trong số bốn mạng xã hội tiêu biểu có số CEO tham gia giảm, năm 2012 có 38 CEO Fortune 500 tham gia Facebook.

- Chỉ có 5 CEO Fortune 500 có tài khoản Google+.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác