VnReview
Hà Nội

Cư dân mạng Trung Quốc gọi Thành Long là "dư luận viên"

Diễn viên võ thuật hành động hài Jackie Chan (Thành Long) bỗng chốc trở thành người nổi tiếng bị ghét nhất trên mạng Internet Trung Quốc. Tại sao vậy?

Thành Long có hàng triệu fan hâm mộ trên mạng xã hội Facebook vì những vai diễn tuyệt vời và các hoạt động từ thiện nhưng cư dân trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo biết tại sao bài đăng của ông bị ghét đến vậy. Họ cho rằng ông là một "dư luận viên", từ cư dân mạng dành cho những người/ nick chuyên phát biểu hay bình luận về nhiều vấn đề dưới quan điểm của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Chẳng hạn, mới đây nhất, vào hôm thứ Bảy vừa qua Thành Long đăng lên Weibo một bức ảnh cùng lời bình ngụ ý rằng rằng ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh là không tồn tại.

Thành Long

Ngay lập tức, bức ảnh này đã nhận được gần 7.000 bình luận, trong đó đến phân nửa gọi Thành Long là dưa luận viên "5 xu", được trả tiền để ẩn nấp trên mạng và lan truyền các thông điệp định hướng dư luận.

Trước đó, hồi tháng Ba, bức ảnh chụp một người đàn ông được cho Thành Long sử dụng xe biển quân sự đã lan nhanh trên mạng. Mặc dù Thành Long không nhận mình là người đàn ông trong ảnh nhưng nhiều người dùng Internet Trung Quốc đã coi đó như là một biểu tượng của sự ưu ái của Thành Long ngang với các quan chức.

Hải Ninh

Chủ đề khác