VnReview
Hà Nội

10 nước lớn nhất trên bản đồ Web XXX thế giới

Theo một bản đồ mới đây, Hoa Kỳ đứng đầu thế giới về cung cấp nội dung khiêu dâm Internet với 60% thị phần. Hà Lan đứng thứ 2 với 26% và Vương quốc Anh xếp ở vị trí thứ 3 với 7%.

Tin đăng trên Daily Mail cho biết với "thị phần" 60%, Mỹ sở hữu tổng cộng là 4,2 triệu tên miền có chứa nội dung khiêu dâm. 2/3 trong số đó nằm ở bang California.

Trong khi đó, ở vị trí á quân, Hà Lan - một trong những đất nước tự do nhất thế giới - sở hữu 1,8 triệu tên miền với 187 triệu trang khiêu dâm. Vương quốc Anh là nơi có 512.000 tên miền lưu trữ 52 triệu trang khiêu dâm, đứng ở thứ 3 trong bảng xếp hạng này.

Đức xếp ngay sau Anh ở vị trí thứ tư với 1,16% "thị phần" tương đương 80.000 tên miền với 8 triệu trang khiêu dâm trên mạng. Đáng chú ý là trong khi số lượng trang web của Đức gấp đôi của Vương quốc Anh, thì xứ sở sương mù lại có số trang khiêu dâm nhiều gấp 6 lần Đức. Anh đứng thứ 9 thế giới về người dùng Internet.

Mỹ, Hà Lan và Anh là 3 nhà cung cấp khiêu dâm Internet lớn nhất thế giới

Con số này đã khiến John Carr, một cố vấn chính phủ của Anh về an toàn Internet đối với trẻ em, không khỏi lo lắng và lên tiếng kêu gọi các tổ chức, cá nhân hãy hạn chế đăng ký các trang web khiêu dâm trên tên miền quốc gia của Anh.

Ông cũng đề xuất: "Nếu Đức bắt buộc nhà xuất bản khiêu dâm trên lãnh thổ của họ chỉ được cung cấp nội dung khiêu dâm sau một quá trình xác minh độ tuổi, tại sao đất nước chúng ta lại không thử một cái gì đó tương tự?".

Dữ liệu xếp hạng trên lấy từ nguồn của công ty MetaCert (có trụ sở tại California). Công ty này cho biết đã tiến hành "thu thập và phân loại nội dung theo phương pháp tinh vi nhất" trong khoảng thời gian từ giữa tháng 12/2011 đến tháng 8/2013. MetaCert hy vọng rằng các tổ chức có liên quan sẽ sử dụng dữ liệu này để cung cấp những sản phẩm an toàn Internet tốt hơn dành cho máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Top 10 quốc gia có số lượng trang web khiêu dâm lớn nhất thế giới:

1 - Hoa Kỳ

2 - Hà Lan

3 - Vương quốc Anh

4 - Đức

5 - Pháp

6 - Canada

7 - Nhật Bản

8 - Úc

9 - Quần đảo Virgin thuộc Anh

10 - Cộng hòa Séc

QS

Chủ đề khác