VnReview
Hà Nội

Cứ 1 người dùng iPhone chuyển qua Samsung thì có 3 người làm ngược lại

Một khảo sát của tổ chức CIRP (Consumer Intelligence Research Partners) vừa được đăng tải trên website của Fortune sẽ cho chúng ta thấy được tỉ lệ chuyển đổi điện thoại giữa Android và iOS, trong đó nổi cộm nhất là sự cạnh tranh quyết liệt giữa hai hãng Samsung và Apple.

600x368

Theo đó, trong số những người đang sử dụng iPhone, có 42% số người là nâng cấp từ iPhone trước đó. Đáng khích lệ với Samsung là vẫn có một lượng khách hàng trung thành với hãng, minh chứng là có tới 38% người mua điện thoại thông minh mới của Samsung trước đó sử dụng một chiếc điện thoại thông minh Samsung cũ. Trong số những người đang sử dụng smartphone Samsung, có 43% số người là chuyển từ một máy Android khác sang.

Samsung thu hút được nhiều người dùng điện thoại cơ bản trước đó hơn Apple. Trong số những người mua Samsung, có đến 37% trước đó đang dùng điện thoại cơ bản trong khi Apple chỉ thu hút được 26%. Trong số những người đổi điện thoại thuộc một hãng khác, Apple lấy đi 33% người dùng từ Samsung còn Samsung chỉ lấy được có 11% người dùng của Apple.

508x179

Thống kê trên được thực hiện trên 500 người mua smartphone trong khoảng thời gian một năm từ 07/2012 đến 06/2013, và tổng hợp lại thì có đến 20% người đang dùng Android trước đó chuyển sang iPhone, trong khi chỉ có 7% làm điều ngược lại, bỏ iPhone để mua máy của hãng điện thoại Hàn Quốc.

Tiến Tùng

Chủ đề khác