VnReview
Hà Nội

Anh tịch thu điện thoại ngụy trang chìa khóa ô tô

Các quan chức Vương quốc Anh cho biết họ đang cân nhắc việc cấm những chiếc điện thoại di động nhỏ gọn được thiết kế như chìa khóa điều khiển từ xa của ô tô.

Điện thoại ngụy trang khóa điều khiển từ xa ô tô tiếp tay cho tội phạm

Theo Times, một số điện thoại siêu nhỏ có xuất xứ từ Trung Quốc này được quảng cáo hướng tới người dùng là; tù nhân mặc dù sở hữu điện thoại trong nhà tù là một hành vi phạm pháp luật tại Vương quốc Anh. Times cho biết họ đã phát hiện một trong số những thiết bị này được quảng cáo cùng với hình ảnh hoạt hình của những tù nhân sau song sắt.

Các thiết bị thường được quảng cáo là "điện thoại di động nhỏ nhất thế giới" này hiện có sẵn trên các trang web bán lẻ như eBay, Amazon... và chúng thường mang trên mình logo của những hãng xe hơi nổi tiếng như BMW, Volkswagen, Bentley, Audi và Porsche.

Phát ngôn viên của Hiệp hội Sản xuất và Thương mại ô tô Vương quốc Anh chia sẻ với BBC rằng hiệp hội tin rằng những thiết bị này đã gắn logo của các hãng xe hơi mà chưa được sự cho phép của họ. Và ông cũng cho biết là rất khó để phân biệt những chiếc điện thoại này với khóa điều khiển từ xa của ô tô trừ khi kiểm tra kỹ lưỡng.

Một phát ngôn viên của dịch vụ nhà tù, Vương quốc Anh cho biết họ đang nỗ lực tiến hành kiểm soát để phát hiện và tịch thu các thiết bị này.

"Một loạt các kỹ thuật, bao gồm cả việc sử dụng máy quét các điểm nhạy cảm trên cơ thể như hậu môn và sử dụng máy dò kim loại độ nhạy cao, đã được áp dụng và chúng tôi đã tịch thu được rất nhiều thiết bị", ông nói.

Các quan chức cho biết trong năm ngoái, hơn 7.000 điện thoại và thẻ SIM đã bị tịch thu trong các nhà tù tại Anh và xứ Wales.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác