VnReview
Hà Nội

Báo cáo về người dùng Internet di động đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á

Vserv.mobi, mạng quảng cáo di động toàn cầu, vừa công bố Báo cáo về Người dùng Internet Di động tại khu vực Đông Nam Á năm 2013, được xây dựng cùng với Hiệp hội Tiếp thị Di động (MMA). Báo cáo này cung cấp một cái nhìn sâu sắc ở cấp độ khu vực và quốc gia về mức độ sử dụng Internet di động tại 6 quốc gia Đông Nam Á là Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Báo cáo cho thấy người dùng Internet di động tại khu vực Đông Nam Á còn trẻ, có học vấn và luôn tìm kiếm những nội dung có thể tải về. Báo cáo này nhằm mục đích cung cấp cho các nhà hoạch định truyền thông và các nhà quảng cáo thương hiệu những thông tin hữu ích về người dùng Internet di động, qua đó tăng cường khả năng tiếp cận các khách hàng mục tiêu của họ trên toàn bộ khu vực đang phát triển rất nhanh này.

Lấy trải nghiệm của khách hàng là một trong những ưu tiên hàng đầu đối với tất cả các thương hiệu, khả năng khai thác những hiểu biết về người dùng sẽ tạo ra các cơ hội quan trọng để thúc đẩy sự gắn kết và giành lại khách hàng. Theo báo cáo này, người dùng Internet di động tại khu vực Đông Nam Á có độ tuổi trẻ, có công ăn việc làm và sở hữu một năng lực chi tiêu mạnh mẽ. Một số nội dung nổi bật của báo cáo bao gồm:

Thông tin về người dùng

Hơn một nửa số người dùng Internet di động là những người trẻ tuổi; còn đang ở độ tuổi dưới 24

• Hơn 1/3 có trình độ đại học và sau đại học

• Hơn 70% người dùng có nghề nghiệp chuyên môn, với một năng lực chi tiêu mạnh mẽ bao gồm việc thường xuyên đến các nhà hàng, trung tâm mua sắm và rạp chiếu phim

Thói quen tiêu dùng

• Người dùng Internet di động có mong muốn sử dụng nhiều nội dung và thông tin và thường sử dụng quảng cáo di động để đáp ứng những nhu cầu này

• Người dùng mong muốn quảng cáo di động cung cấp cho họ những nội dung có thể tải về (55%), tiếp theo là những nội dung giúp họ nắm được thông tin về các chương trình ưu đãi (42%)

• Các ứng dụng và trò chơi là những nội dung được tải về nhiều nhất, tiếp đến là các nội dung video và âm nhạc

Các nội dung liên quan đến Việt Nam bao gồm: Việt Nam có tỷ lệ người dùng dưới 18 tuổi cao nhất, khoảng 1/3 số người dùng là sinh viên và gần 3/4 người dùng Internet di động tại Việt Nam là nam giới, một tỷ lệ cao nhất tại khu vực Đông Nam Á. Về thói quen tiêu dùng, tỷ lệ tải nội dung video tại Việt Nam (51%) là tỷ lệ cao nhất trong số tất cả các thị trường Đông Nam Á và Việt Nam có mật độ xe ô tô, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ cao nhất trong số người dùng Internet di di động.

Báo cáo về Người dùng Internet di động do MMA và Vserv.mobi xây dựng dựa trên một cuộc khảo sát đầu tiên với hơn 3.000 người dùng các trang web và ứng dụng di động. Cuộc khảo sát kéo dài hai tuần này được tiến hành trong tháng 7 năm 2013. Báo cáo đầy đủ, với các số liệu cho toàn bộ các quốc gia tại các thị trường này có thể được tải về tại địa chỉ: http://vserv.mobi/insights

Chí Thành

Chủ đề khác