VnReview
Hà Nội

Xôn xao vì tin "thịt châu Phi của Bạc Qua Qua"

Loại thịt lạ được Bạc Qua Qua mang về từ châu Phi, vốn chỉ là một chi tiết nhỏ trong ghi chép của tòa án, đang trở thành đề tài bán tán xôn xao của cư dân mạng Trung Quốc.

Ảnh minh họa.

Tòa án trung cấp Tế Nam đã đọc lời khai bằng văn bản của bà Cốc Khai Lai trong ngày thứ 3 của phiên tòa xét xử Bạc Hy Lai hôm 25/8. Bà Cốc cho biết tỷ phú dầu mỏ Từ Minh đã chu cấp tiền cho chuyến du lịch châu Phi của Bạc Qua Qua và bạn vào tháng 8/2011 và Bạc Hy Lai rõ ràng là biết về việc này.

"Bạc Hy Lai hỏi Qua Qua đi như thế có an toàn không và tôi nói rằng Chu Minh đã sắp xếp toàn bộ, vì thế ông ấy không phải lo lắng... Khi trở về, Qua Qua còn mang theo quà. Thằng bé đưa cho Bạc Hy Lai một gói thịt thú quý hiếm. Qua Qua nói rằng thịt này rất đắt... Vị của nó khá ngon". Tuy nhiên, bà Cốc không nói đó là loại thịt gì.

Các nhà bán lẻ Trung Quốc cũng đã chớp ngay lấy cơ hội, tận dụng một vài thông tin ít ỏi về loại thịt này để kiếm lời.

Một người bán hàng trực tuyến trên trang web thương mại điện tử Taobao (Trung Quốc) thậm chí còn đặt tên cho mặt hàng của mình là "thịt châu Phi của Qua Qua".

Cư dân mạng Trung Quốc cũng liên tục dấy lên những đồn đoán về loại thịt được mang về từ châu Phi này. Một vài người cho rằng nó là thịt Iberia - loại thịt khô đã qua chế biến, chủ yếu được sản xuất ở Tây Ban Nha. Loại thịt này có giá khoảng 650 USD/kg, giá bán lẻ 6 miếng là khoảng 30.000 - 40.000 nhân dân tệ (tương đương 4.900 - 6.500 USD). Một số người khác nhận định thịt này có vẻ giống với thịt bò khô.

Một thành viên mạng Weibo vui vẻ viết: "Ai biết đây là loại thịt gì? Ở đâu tại châu Phi? Lần sau tới châu Phi tôi sẽ mua vài miếng".

Tờ Wall Street Journal dẫn lời ông; Lawrence Emmett, giám đốc điều hành hãng thịt Butcher Shop & Grill, chuyên cung cấp thịt phơi, sấy khô ở Sandton (gần Johannesburg, Nam Phi) đoán rằng nó thể là thịt linh dương, "hoặc cũng có thể là tê giác, hà mã hay một con gì đó dạng như vậy".

Theo Số hóa

Chủ đề khác